Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tà Tổng, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu

      Xã Tà Tổng huyện Mường Tè tỉnh Lai Châu là xã biên giới đặc biệt khó khăn cách xa trung tâm huyện Mường Tè; giáp huyện Mường Nhé và huyện Mường Trà tỉnh Điện Biên; địa bàn rộng, núi cao, giao thông khó khăn một số bản về trung tâm xã khoảng 50 - 70 km; xã có 6.400 nhân khẩu, trong đó trên 90% người dân tộc Mông; tỷ lệ hộ đói nghèo cao (trên 30%); Trình độ dân trí, nhận thức đồng bào thấp, nhiều hủ tục lạc hậu còn tồn tại, đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn.

Hiện nay toàn xã có 6 trường và điểm trường học với trên 2000 học sinh, 171 thầy cô giáo đang gặp nhiều khó khăn, nhất là về nơi ăn, ở, chỗ ngủ của học sinh và giáo viên.

Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS còn 04 phòng học tạm đang phải căng bạt, sân trường rải cấp phối nên khó khăn cho nhà trường trong việc tổ chức hoạt động sinh hoạt ngoại khóa tập thể cho học sinh. Nước sinh hoạt quá thiếu lại ở xa trường, xa nơi ở, hàng ngày thầy cô giáo, học sinh phải thay nhau đi chở nước; nhà trường chưa có bể nước lớn để chứa và dự trữ nước sinh hoạt. Nhiều thiết bị dạy và học, đồ chơi của trẻ mẫu giáo còn thiếu.

Toàn bộ nơi ăn, ở bán trú của 600 học sinh tiểu học, trung học cơ sở đều là nhà tranh tre, nhà tạm không đảm bảo an toàn, vệ sinh cho học sinh và thầy cô giáo. Đối với các em học sinh THCS, do đã lớn trên 10 tuổi nên các em cũng đã có ý thức khắc phục được khó khăn trong việc thiếu thốn cơ sở vật chất, nhưng đối với các em nhỏ ở độ tuổi tiểu học thì việc phòng bán trú tạm bợ, thiếu thốn... khiến cuộc sống của các em có nhiều khó khăn, cha mẹ các em không yên tâm khi gửi con đi học, một số trẻ vì thế không được đến trường (xin gửi kèm theo một số hình ảnh của học sinh trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học số 1 - Tà Tổng, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu)

Điểm trường này do Liên đoàn lao động tỉnh Lai Châu đề xuất trên cơ sở thống nhất với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lai Châu. Do tỉnh Lai Châu hiện nay còn quá nhiều điểm trường khó khăn nên địa phương chưa đủ ngân sách khắc phục.

Vì vậy, Quỹ XHTT Tấm Lòng Vàng rất mong Nhà tài trợ hỗ trợ kinh phí để ưu tiên giúp đỡ 217 cháu học sinh trường Tiểu học số 1 Tà Tổng, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu, gồm:

- Xây dựng 01 nhà ở bán trú 5 gian (diện tích 100 m2, lợp tôn, trần nhựa, nền lát gạch hoa) và 01 sân bê tông trước sân nhà rộng khoảng 40m2 để các em vui chơi, sinh hoạt ngoài giờ. Trị giá 850 triệu đồng

- Xây 02 bể để dự trữ nước mưa (khoảng 100 m3/1 bể) trị giá mỗi bể khoảng 60.000.000đ (01 bể cho Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học số 1 và 01 bể cho Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS, cùng thuộc trường Phổ thông dân tộc bán trú Tà Tổng, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu)

- Tổng giá trị : 970 triệu đồng

Sau khi công trình khánh thành, Quỹ XHTT Tấm Lòng Vàng sẽ tiếp tục vận động các đơn vị, cá nhân các nhà hảo tâm tiếp tục  hỗ trợ trang thiết bị phục vụ dạy và học (máy tính, đồ dùng học tập), trang bị cho nhà bán trú (giường, quạt, chăn ấm, ti vi...) cho các em học sinh 2 trường THCS và Tiểu học; hỗ trợ cặp sách, giầy, dép, áo mưa và đồ chơi phục vụ học tập cho học sinh trường mầm non.

Tin được cung cấp bởi: Quỹ tấm lòng vàng Tin được kiểm chứng bởi: Quỹ tấm lòng vàng

Tin nhắn

Gửi