Buổi sáng 11.5, như thường lệ, em Nguyễn Thị Thuỳ Linh (sinh viên năm thứ 3 trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng; tổ 6, khối phố 2, phường Trường Xuân, Tam Kỳ, Quảng Nam) vẫn đến trường bình thường, bỗng dưng đến chiều tối Linh phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch vì bị nhiễm trùng máu dẫn đến suy tim cấp. 

 

Nguyễn Thị Diễm (em họ Linh) cho biết: “Linh nhập viện vào đêm thứ 5 (11.5) đến sáng thức 6 thì tỉnh, nhưng vẫn còn mơ màng. Đã qua 2 lần lọc máu, đầu óc chị Linh tỉnh táo hơn, theo như bác sĩ cho biết chị Linh còn phải tiếp tục lọc máu nữa”. Hiện tại, sức khỏe của Linh vẫn đang còn rất yếu. Em được chuyển về khoa hồi sức, nhận sữa và các chất dinh dưỡng qua đường chuyền. Quá trình lọc máu tốn kém nhiều chi phí nhưng điều kiện gia đình lại vô cùng khó khăn. Ban ngày, anh Nguyễn Thành Giang (anh trai Linh) và bà Nguyễn Thị Vân (mẹ Linh) túc trực ở bệnh viện, tối đến có sự phụ giúp chăm sóc của các bạn sinh viên. Nhìn đứa con đang còn thoi thóp trong bình thở, gương mặt bà Vân hốc hác đi nhiều. 

 

Gia đình Linh thuộc diện khó khăn. Cánh tay của bố Linh bị cụt chỉ làm được những công việc lặt vặt. Mỗi ngày mẹ Linh tận dụng rau trong vườn để bán. Cái vườn rau là nguồn sống chủ yếu của cả gia đình. Bệnh tình của Linh đến quá đột ngột, gia đình lao vào vòng xoay tiền bạc để chữa trị cho Linh. Đến quá nửa đời người nhưng cuộc sống gia đình vẫn chẳng khấm khá hơn, vẫn chạy lo từng bữa cơm cho gia đình, giờ thêm khó khăn này, người mẹ càng thêm queo quắt. Anh trai Linh là Nguyễn Thành Giang đã có gia đình, phần lớn thời gian đều dành cho công tác thiện nguyện, công việc này đã gắn bó với anh hơn 5 năm. Anh Giang đã giúp đỡ cho biết bao nhiêu hoàn cảnh khó khăn bất hạnh, nhưng khi đến khi Linh bị ốm, anh chẳng biết làm gì cứu em gái. 

 

Căn bệnh quái ác giờ đây đang khiến Linh ngày càng trở nên yếu ớt. Nước da xanh xao hẳn. Rồi đây, ước mơ được đứng trên bục giảng không biết có thể trở thành hiện thực không khi hoàn cảnh gia đình quá khó khăn.

 

Mọi sự giúp đỡ em Thùy Linh (LD1757) xin gửi về: Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng Lao Động, số 6 Phạm Văn Bạch, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 04.39232748. Hoặc chuyển khoản về Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng Lao Động, STK: 113000000758 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội; ủng hộ miễn phí qua tài khoản trực tuyến tại VietinBank, STK: 129000015204; ủng hộ miễn phí tại Vietcombank - chi nhánh Hà Nội, STK: 0021000303088. Ủng hộ miễn phí tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Hoàn Kiếm, STK 12410001122556. Ủng hộ miễn phí tại Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) - chi nhánh Hà Nội, STK: 104000143263. Hoặc liên hệ trực tiếp anh Nguyễn Thành Giang, Điện thoại: 0934.858.119