Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

Video: Bản tin chia sẻ cùng các cảnh đời khó khăn số 1

Trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta luôn quẩn quanh đâu đó những mảnh đời cơ cực, khốn khó. Biết bao những hoàn cảnh, những con người phải vật lộn với bệnh tật từng ngày, từng giờ để vượt qua những đau đớn tột cùng…

 

 

Bạn thân mến,

Với những cảnh đời như vậy họ đang và rất cần, cần lắm những tấm lòng thảo thơm. Và hôm nay đây, mời các bạn cùng bỏ qua những lo toan, bận rộn của một ngày làm việc căng thẳng để cùng chúng tôi kết nối và chia sẻ với những cảnh đời còn khó khăn các bạn nhé.

Không chỉ vật chất mới gọi là từ thiện là giúp đỡ, mà đơn giản chỉ là 1 vòng tay yêu thương, nhưng cử chỉ bé nhỏ xuất phát từ trong tâm chúng ta như vậy cũng đủ cảm thấy ấm lòng.

Quanh ta, còn có những cảnh đời-có những nỗi đau thương

Trường hợp đầu tiên trong Bản tin chia sẻ cùng các cảnh đời khó khăn số 1 là hoàn cảnh của bé Hà Thị Mỹ Trinh.

Hơn 10 năm qua, bé Hà Thị Mỹ Trinh (13 tuổi) con của anh Hà Ngọc Sơn (47 tuổi), trú tổ 3, thôn Lộc Thượng 2, xã Quế Long, huyện Quế Sơn (Quảng Nam) phải chịu đựng và sống chung với căn bệnh sa trực tràng hậu môn quái ác. Bệnh đã làm cho bé Trinh ốm yếu, cơ thể chậm phát triển, da bọc lấy xương và thường xuyên đau yếu, chuyển viện.

Trong tiếng nấc nghẹn ngào, anh Sơn giàn giụa nước mắt: “Trong gia đình, bé Trinh là đau nặng nhất vì mắc phải căn bệnh sa trực tràng hậu môn, kéo dài từ nhỏ đến nay. Gia đình chạy chữa nhiều nơi song bệnh không thuyên giảm, bé Trinh được đưa vào dạng khuyết tật với mức độ khuyết tật nặng. Hiện tại kinh tế gia cảnh rơi vào kiệt quệ, không có tiền chuyển viện. Nhà cửa thì không có, cả gia đình phải ở nhà cha mẹ, số tiền vay mượn lên tới 30 triệu đồng để chạy chữa bệnh, không biết bao giờ mới trả được”.

Xem thêm bài viết:LD1726: Hơn 1 thập kỷ với nỗi đau bệnh tật của… bé Trinh trên chuyên trang tamlongvang.laodong.com.vn

Một hoàn cảnh khác cũng trong tình trạng bệnh tật, ốm đau triền miên trong bài viết: LD1725: Ngặt nghèo nỗi đau bệnh tật triền miên

Mang trong mình căn bệnh phù thận quái ác, bao năm trời oằn sức chống chọi với những cơn đau giằng xé, tuổi thơ của Lê Phước Vỹ (16 tuổi, tổ 2, khối Hoán Mỹ, thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) là chuỗi những tháng ngày tăm tối, khổ ải, đau buồn. Nỗi đau lại nhân đôi, khi ba Vỹ - ông Lê Phước Hợi mang trọng bệnh viêm gan giai đoạn cuối, khốn đốn lại trăm bề…

Trải lòng về khoảng thời gian ôm con “săn lùng” khắp các bệnh viện, ông Lê Phước Hợi rớt nước mắt nói: “Bao nhiêu của cải trong nhà cứ lũ lượt đội nón ra đi sau mỗi lần ai đó giới thiệu chỗ này điều trị tốt, chỗ kia có ông thầy mát tay chữa bệnh thận. Thế nhưng, bao năm qua, bệnh tình của cháu vẫn không hề thuyên giảm. Bây giờ, khi sức cùng lực kiệt, gia đình cũng chỉ biết cầu trời khấn phật với hy vọng còn nước còn tát, cháu sống được ngày nào hay ngày nấy”.

Bạn thân mến,

Được làm mẹ đó có lẽ là thiên chức và niềm hạnh phúc vô bờ bến của mỗi người vợ. Thế nhưng, có những mảnh đời cuộc sống lại không hề đơn giản, đầy những sóng gió.

Bài viết LD1724: 12 năm kết hôn mới có con và nỗi đau của người mẹ có đề cập đến hoàn cảnh:

Năm 1993, chị Nguyễn Thị Biển và anh Hoàng Văn Sơn (thôn 1, xã Thanh An, huyện Thanh Chương, Nghệ An) kết hôn. Sau 12 năm kết hôn, chị Biển mới mang thai và sinh được một bé trai kháu khỉnh. Nhưng do nhiễm độc nước ối mà đôi mắt của người mẹ không thể ngắm nhìn hình dáng con ngay từ ngày bé cất tiếng khóc chào đời. Hai vợ chồng anh Sơn, chị Biển đã cùng đi chạy chữa từ Nam chí Bắc nhưng vẫn chưa tìm được cách giúp cho đôi mắt của chị sáng lên. Hằng ngày chị Biển phải uống và tiêm thuốc quá nhiều nên bé Hoàng Văn Phúc chẳng thể bú được sữa mẹ, phải dùng sữa ngoài.

Những lúc trở trời, chứng đau đầu lại tái phát khiến chị Biển cảm thấy khó chịu vô cùng. Đôi mắt của chị Biển không thể nhìn thấy đã khiến cho cuộc sống của chị bị đảo lộn, nay lại thêm việc anh Sơn bị liệt thần kinh (năm 2013) càng khiến cho gia đình nhỏ bé rơi vào vòng luẩn quẩn.

Mọi sự giúp đỡ các cảnh đời khó khăn xin gửi về: Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng Lao Động, số 6 Phạm Văn Bạch, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 04.39232748. Hoặc chuyển khoản về Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng Lao Động, STK: 113000000758 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội; ủng hộ miễn phí qua tài khoản trực tuyến tại VietinBank, STK: 129000015204; ủng hộ miễn phí tại Vietcombank, STK: 0021000303088 tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương VN, chi nhánh Hà Nội. Ủng hộ miễn phí tại Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) - Chi nhánh Hà Nội, STK: 104000143263.