Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

Vẽ tranh đấu giá góp gạch xây dựng “Vòng tròn bất tử” Gạc Ma

 
Cách đây đúng 29 năm, trận chiến ngày 14.3.1988 tại đảo Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa đã đi vào lịch sử dân tộc như một dấu ấn không phai. 64 chiến sĩ hải quân nhân dân Việt Nam đã kiên cường chiến đấu và anh dũng hy sinh, 11 chiến sĩ bị thương trong cuộc chiến không cân sức đó.
Máu của các chiến sĩ đã hòa cùng biển cả, nhắc nhở thế hệ muôn đời sau nhớ về tinh thần quyết tử để bảo vệ chủ quyền tổ quốc! Ghi nhớ và tri ân những người con đã ngã xuống vì chủ quyền của dân tộc, Tổng LĐLĐVN, Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động đã phát động chương trình “Góp một viên gạch xây dựng Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma”.
Chung tay góp sức cùng nhiều bạn đọc và các nhà hảo tâm khác để công trình Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma nhanh chóng được hoàn thành, được sự giới thiệu của Daugia.vn, nhóm các họa sĩ Nguyễn Chung, Vũ Công Khương và Xuân Lân đã tình nguyện sáng tác các tác phẩm tranh về Gạc Ma để đấu giá từ thiện, lấy kinh phí ủng hộ chương trình Nghĩa tình Hoàng Sa.
 
Trao đổi với PV Báo Lao Động chiều 13.3, họa sĩ Xuân Lân cho hay từ khi tiếp nhận thông tin, anh đã bắt đầu bắt tay vào thực hiện phác thảo bức tranh. Trong thời gian qua, họa sĩ Xuân Lân dành khá nhiều thời gian và tâm huyết để vẽ bức tranh tưởng nhớ, tri ân các chiến sĩ Gạc Ma. Bức tranh còn là sự gửi gắm tấm lòng, tình cảm, tâm hồn nghệ sĩ để tưởng nhớ những người anh hùng của dân tộc.
 
Bức tranh phác thảo mang tên " Tiếng vọng từ quá khứ" của họa sĩ Xuân Lân
 
Bức tranh của họa sĩ Xuân Lân mang tên “Tiếng vọng từ quá khứ” được thể hiện trên chất liệu sơn dầu. Bức tranh có kích thước 126 x 198cm. Hiện nay bức tranh đã qua giai đoạn phác thảo, bước vào giai đoạn 2 và dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng 4.2017.
Theo họa sĩ Xuân Lân, bức tranh có một số chi tiết miêu tả vòng tròn khuôn mặt chiến sĩ Gạc Ma, những chiến sĩ này ở lớp vẽ đầu tiên và được ẩn mờ bởi dòng nước biển và dòng máu hòa vào nhau. Tông màu của bức tranh là tông màu nóng thể hiện sự bất tử, sự dũng cảm của các chiến sĩ hải quân nhân dân Việt Nam. Bức tranh toát lên được tiếng vọng từ quá khứ bộc lộ cảm xúc, sự cảm nhận về những con người đã quyết tử, dũng cảm để bảo vệ biển đảo của tổ quốc. "Khi thực hiện bức tranh, người họa sĩ phải buông phóng cảm xúc, nhiều năng lượng và hướng tới cái ngưỡng văn minh. Bức tranh còn mang cả những lời thì thầm của biển khơi, sự chuyển động nằm trong cảm xúc mang dấu ấn thần bí" - họa sĩ Lân chia sẻ.
 
Hiện những tác phẩm của các họa sĩ khác cũng đang trong quá trình hoàn thiện. Tất cả các tác phẩm sẽ được giới thiệu công khai thông qua website: Daugiavn.vn - một mạng cộng đồng miễn phí được thành lập và quản lý bởi P-Group. Đây là một nhóm những người bạn làm ở nhiều lĩnh vực nhưng cùng có đam mê và hiểu biết hội họa có mong muốn tạo ra một môi trường kết nối trực tiếp giữa họa sĩ Việt Nam và nhà sưu tập/nhà môi giới trong và ngoài nước. 
 
Bạn đọc đăng ký đấu giá tranh, mời liên hệ: Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng Lao Động, số 6 Phạm Văn Bạch, phường Yên Hòa, Q.Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 04.39232748.
 
Trân trọng cảm ơn!