Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

Tri ân những chiến sĩ Gạc Ma bằng tất cả tình yêu, tâm huyết

Bức tranh Gạc Ma -Gạc Ma của họa sĩ Vũ Công Khương hiện đã sắp hoàn thiện.

 

“Gạc Ma - Gạc Ma” là tên bức tranh đang được họa sĩ Vũ Công Khương thực hiện nhằm chung tay cùng bạn đọc cả nước ủng hộ xây dựng Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma (Khánh Hòa). Đây là tác phẩm tâm huyết, chuyển tải thông điệp ngợi ca những tấm gương chiến sĩ anh dũng đã hi sinh vì Tổ quốc.

 

Trao đổi với PV Báo Lao Động, họa sĩ Vũ Công Khương cho hay, khi được đề xuất vẽ một bức tranh để đấu giá ủng hộ cho Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma, anh rất hào hứng và ủng hộ bằng cả tấm lòng và sẽ dùng hết tình yêu - tâm huyết để sáng tác. “Là một họa sĩ trẻ, sinh ra trong thời bình, trải nghiệm về chiến tranh chỉ qua sách vở và phim ảnh nên tôi đã tìm hiểu rất nhiều, và tham khảo ý kiến của một số bác cựu chiến binh để lấy cảm hứng về tinh thần bất khuất của các chiến sĩ. Tôi dành khá nhiều thời gian để suy nghĩ, lựa chọn các hình ảnh, thiết kế với một thông điệp riêng” – họa sĩ Khương nói.

 

Theo họa sĩ Vũ Công Khương, trước khi vào thăm Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma, anh đã làm những phác thảo nhỏ bằng bút chì và tìm phương pháp để thể hiện nhưng chưa quyết định sẽ chọn phương án nào vì còn phân vân. Nhưng khi được vào tham quan công trường xây dựng Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma, anh "vỡ" ra nhiều thứ, mà cái lớn nhất chính là cảm hứng, thông điệp thẩm mỹ.

 

Bức tranh vẽ về các chiến sĩ Gạc Ma đang được thực hiện theo bố cục đồng hiện với nhiều hình ảnh về các chiến sĩ - xoáy sóng nước - mây xanh - cờ đỏ sao vàng ... Trung tâm của bức tranh là những vòng hoa nổi trên mặt biển với cờ đỏ sao vàng. Tranh được thể hiện bằng chất liệu Acrylic trên toan vải, kích thước 150 x 250cm. Điểm nhấn của bức tranh không chỉ ở chính giữa, mà còn nhiều hình ảnh phong phú. Lớp cuối cùng của bức tranh là hình ảnh những người lính hải quân Việt Nam anh hùng. “Tôi và các họa sĩ khác đều rất xúc động khi được gặp các chiến sĩ hải quân, nói chuyện và nghe giới thiệu về Trường Sa, về Gạc Ma, về quá trình của những trận đánh giữa biển đảo... Hy vọng các bức tranh sẽ gợi cho người xem nhiều liên tưởng và có nhiều cảm xúc về trận đánh Gạc Ma và tinh thần anh dũng bảo vệ biển đảo của Tổ quốc”.

 

Hiện những tác phẩm của các họa sĩ khác cũng đang trong quá trình hoàn thiện. Tất cả các tác phẩm sẽ được giới thiệu công khai thông qua website: Daugiavn.vn - một mạng cộng đồng miễn phí được thành lập và quản lý bởi P-Group. Đây là một nhóm những người bạn làm ở nhiều lĩnh vực nhưng cùng có đam mê và hiểu biết hội họa có mong muốn tạo ra một môi trường kết nối trực tiếp giữa họa sĩ Việt Nam và nhà sưu tập/nhà môi giới trong và ngoài nước.

 

Bạn đọc đăng ký đấu giá tranh, mời liên hệ: Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng Lao Động, số 6 Phạm Văn Bạch, phường Yên Hòa, Q.Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 04.39232748. 

 

Trần Vương