Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

Trao quà cho học sinh vùng lũ Mường La

Trao quà cho học sinh vùng lũ Mường La

Ngày 5.9, đoàn công tác Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng Lao Động phối hợp với LĐLĐ tỉnh Sơn La và LĐLĐ huyện Mường La đã đến thăm và trao quà cho các cháu học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở nội trú Chiềng Muôn (ảnh), Trường Mầm non Ban Mai xã Chiềng Muôn (huyện Mường La).

 

Trường Tiểu học và Trung học cơ sở nội trú (trường Phổ thông liên cấp) Chiềng Muôn hiện có gần 300 học sinh, trong đó có 245 cháu ở nội trú. Tuy không chịu ảnh hưởng trực tiếp từ trận lũ vừa qua, nhưng con đường từ trung tâm huyện về trường bị chia cắt bởi những khối đất, đá sụt lở từ trên núi gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của thầy trò. Trường Mầm non Ban Mai có 6 điểm trường. Điểm chính của trường ở bản Nong Quài đã bị lũ vùi lấp gần hết tầng 1 của tòa nhà.

 

Hiện nay, Ban Giám hiệu của trường phải mượn phòng tại Trường Phổ thông liên cấp để làm việc. Ông Trịnh Minh Hải - Bí thư Đảng ủy xã Chiềng Muôn - cho biết, do điểm trường này đã nằm trong khu vực nguy hiểm (ngay dưới khe núi đang sụt lở) nên xã đã xin ý kiến của UBND huyện để di dời sang địa điểm mới tại bản Hua Chiến.

 

 Trong chuyến thăm lần này, LĐLĐ tỉnh đã trao tặng các đơn vị nói trên 1 chiếc tivi; Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng Lao Động trao tặng 30 thùng sữa của Cty Cổ phần sữa chuyên nghiệp VN (VP Milk) trong tổng số 100 thùng dành cho tỉnh Sơn La cùng một số vở viết của Cty cổ phần giấy Hải Tiến.

 

Hải Tiến. Nhân dịp này, Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng Lao Động cũng đến khảo sát địa điểm sẽ xây dựng điểm trường mới của Trường Mầm non Ban Mai, lấy cơ sở để kêu gọi sự hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân nhằm giúp thầy, trò nhà trường sớm ổn định việc dạy và học.

 

K.Y.M