Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

Thanh Hoá: Gần 1.000 công nhân tham gia hiến máu

Công nhân Cty TNHH giày Sunjade hiến máu tình nguyện. Ảnh: Xuân Hùng.

Công nhân Cty TNHH giày Sunjade hiến máu tình nguyện. Ảnh: Xuân Hùng.
Sáng 5.5, Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hoá đã phối hợp với Hội Chữ thập Đỏ tỉnh tổ chức hiến máu tại Khu công nghiệp Lễ Môn.

Hàng trăm công nhân tập trung tại Công ty TNHH giày Sunjade làm các thủ tục đăng ký, xét nghiệm máu trước khi hiến máu.

Theo ông Vũ Tuấn Minh - Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Thanh Hoá đã có kế hoạch, chỉ đạo cụ thể về việc hiến máu nhân đạo trong công nhân lao động trên toàn tỉnh.

"Mặc dù trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp, công nhân khó khăn nhưng đông đảo đoàn viên công đoàn, công nhân lao động đã nhận thức đúng đắn về ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện. Chỉ trong 2 tuần phát động, công đoàn cơ sở các công ty như Công ty TNHH Sakuzai, Rollsport, Sunjade, Aleron, Annnora.. đã có gần 1.000 đoàn viên công đoàn, người lao động đăng ký hiến máu" - ông Minh cho biết.

 
 Công nhân làm thủ tục đăng ký trước khi hiến máu (chụp lúc 7h30 ngày 5.5). Ảnh: Xuân Hùng
 
Lấy máu xét nghiệp trước khi hiến máu. Ảnh: Xuân Hùng
 
 Công nhân tham gia hiến máu. Ảnh: Xuân Hùng

Phát biểu tại buổi hiến máu nhân đạo, ông Ngô Tôn Tẫn - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hoá đánh giá cao tinh thần vào cuộc kịp thời của Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn, đánh giá cao và cảm ơn đông đảo đoàn viên công đoàn, người lao động đã tham gia hiến máu, sẻ chia nỗi đau thương với những người bệnh. 

"Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", đây là một nghĩa cử có tính nhân văn sâu sắc của đoàn viên công đoàn, người lao động nhằm góp một phần cứu giúp những bệnh nhân nặng đang chờ đợi những giọt máu nghĩa tình" - ông Tẫn nói.

 
 Ông Ngô Tôn Tẫn (thứ hai, trái sang trao đổi với lãnh đạo Công ty TNHH giày Sunjade. Ảnh: Xuân Hùng.

Ông Ngô Tôn Tẫn cũng cảm ơn lãnh đạo các công ty đã cùng công đoàn cơ sở tổ chức vận động công nhân hiến máu, trong đó, đặc biệt cảm ơn lãnh đạo Công ty TNHH giày Sunjade dù trong điều kiện khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh vẫn tạo mọi điều kiện để công nhân thực hiện nghĩa cử cao đẹp của mình. 

Trao đổi với Lao Động, công nhân Nguyễn Thị Thuận nói: "Mình có khó khăn nhưng nhiều người còn đang rất cần giọt máu để thoát khỏi bệnh hiểm nghèo, ngay khi tổ chức Công đoàn phát động, em và nhiều anh chị khác hưởng ứng ngay. Đó là một việc nên làm".

XUÂN HÙNG