Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

Sức khoẻ bé 9 tuổi bại não bị 4 con chó nhà tấn công đã ổn định

Tấm lòng vàng Lao Động trao quà cho gia đình bệnh nhi Vũ Đức Duy 9 tuổi bị chó nhà cắn.
Tấm lòng vàng Lao Động trao quà cho gia đình bệnh nhi Vũ Đức Duy 9 tuổi bị chó nhà cắn.

Sau gần nửa tháng điều trị, sức khoẻ của bé Vũ Đức Duy (9 tuổi, bị bại não, dân tộc Nùng, ở thôn Đoàn Kết, xã Bảo Ái, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái) bị 4 con chó nhà tấn công đã ổn định. Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động đã trao tặng 2 triệu đồng cho bé Vũ Đức Duy.

Chị Phùng Thị Trang - mẹ bé Vũ Đức Duy - chia sẻ: "Trong lúc ở nhà 1 mình, Duy đại tiện vô thức, 4 con chó nhà nuôi đã xông vào cắn xé, khiến con mất toàn bộ da vùng mu, trơ xương mu, dương vật gần như cụt. Duy chỉ biết đau đớn, nằm đấy, chẳng thể vẫy vùng cũng không thể kêu la được."

Các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) phải tiến hành mổ cấp cứu cho bệnh nhi, cắt lọc, tạo hình, che phủ dương vật. Tinh hoàn của bệnh nhi ẩn trong vùng bụng. Bệnh nhi sẽ được tạo hình dương vật sau một thời gian.

Vũ Đức Duy sinh ra chỉ nặng 1,7kg, bị bại não từ nhỏ. Gần chục năm qua, Duy hầu như nằm liệt một chỗ, mọi sinh hoạt cá nhân đều do người thân chăm sóc.

Cũng theo chị Trang, hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chị phải xuống Hà Nội làm thuê mới được nửa tháng thì xảy ra cơ sự. Sau Duy còn 2 em, một em 4 tuổi, một em mới 2 tuổi. Duy bị di chứng bại não, bao năm nay chỉ nằm một chỗ, gia đình không có tiền đưa cháu đi chữa trị.

Trước hoàn cảnh khó khăn của bệnh nhi, Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động đã trao tặng 2 triệu đồng cho bé Vũ Đức Duy. 

"Thay mặt gia đình, tôi xin cảm ơn Báo Lao Động đã quan tâm tới hoàn cảnh của bé Duy và gia đình. Tôi hy vọng trong thời gian tới, bé Duy sẽ được điều trị tốt và trở về với cuộc sống", chị Phùng Thị Trang nói.

LH