Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

Radio nhân ái: Nối những vòng tay cùng các cảnh đời khó khăn số 4

Có một câu nói quen thuộc “sông có khúc, người có lúc” và “một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ” khiến chúng ta không khỏi xót xa, ngậm ngùi trước những số phận không may mắn của cuộc sống.  Trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta luôn quẩn quanh đâu đó những mảnh đời cơ cực, khốn khó. Biết bao những hoàn cảnh, những con người phải vật lộn với bệnh tật từng ngày, từng giờ để vượt qua những đau đớn tột cùng…

 

 

Media: Nối những vòng tay chia sẻ cùng các cảnh đời khó khăn. Thực hiện: Trần Vương

 

Bạn thân mến,

Với những cảnh đời như vậy họ đang và rất cần, cần lắm những tấm lòng thảo thơm. Và hôm nay đây, mời các bạn cùng bỏ qua những lo toan, bận rộn của một ngày làm việc căng thẳng để cùng chúng tôi kết nối và chia sẻ với những cảnh đời còn khó khăn các bạn nhé.

 

Và trường hợp đầu tiên trong Bản tin Radio nhân ái: Chia sẻ cùng các cảnh đời khó khăn hôm nay là hoàn cảnh của gia đình cả 4 người đều bị mắc bệnh tan máu bẩm sinh, đang rất khổ cực xuất hiện trong bài viết LD1735: Rớt nước mắt chuyện con nói: "Bố về đi, để con chết cũng được". 

 

Có mặt tại gia đình anh Nguyễn Cương Quyết (SN 1984) và chị Nguyễn Thị Thêm (SN 1990) tại Nam Định, chúng tôi càng không khỏi xót xa trước nỗi đau tột cùng đã âm thầm bào mòn mọi sức lực, tiền bạc và niềm hy vọng trong nhiều năm qua của gia đình họ.

 

Cả gia đình có 4 người đều bị bệnh tan máu bẩm sinh.

 

Cả 4 người trong gia đình anh Quyết đang từng ngày từng giờ chống chọi với căn bệnh Thalassemia (tan máu bẩm sinh). Anh Quyết và chị Thêm đều mang gen bệnh Thalassemia nhưng chỉ được xét nghiệm khi đã sinh con thứ hai. Cả hai bé Nguyễn Thị Minh Hằng (SN 2011) và Nguyễn Thị Mai Hoa (SN 2012) đều được phát hiện bệnh từ lúc mới sinh.

 

Lấy tay lau đi giọt nước mắt, chị Thêm nức nở: “Lúc sinh bé Hằng, ngày nào bé cũng khóc từ lúc lọt lòng mẹ cho đến 9 tháng tuổi. Khoảng thời gian ấy hai vợ chồng đưa bé đi khám suốt ở các bệnh viện huyện, rồi lên tỉnh nhưng chẳng nơi nào tìm ra bệnh của bé. Lúc được 9 tháng tuổi, bé Hằng mới được đưa lên bệnh viện Nhi và điều trị suốt 7 năm nay”.

 

Để có tiền trang trải cuộc sống và chữa trị cho hai con, anh Quyết phải lên Hà Nội mưu sinh bằng đủ thứ nghề, 2 - 3 tháng mới về một lần. Nhiều hôm, cả ba mẹ con cùng ốm, chồng gọi điện về chị Thêm vẫn tươi cười bảo ba mẹ con vẫn khỏe bình thường, chứ không dám nói là ốm, sợ chồng lo lắng lại không làm được.

 

Những lần trò chuyện qua điện thoại với bố, đứa con liên tục nói “Bố về đi, để con chết cũng được” khiến cho cả gia đình ứa nước mắt. Sự cùng cực trong cuộc sống và nỗi đau bệnh tật khiến gia đình ngày càng lao đao.

 

Một hoàn cảnh khác cũng vô cùng khốn khó xuất hiện trong bài viết LD1736: Đắng chát nhìn cảnh cầm sổ đỏ đưa con đi viện trên chuyên trang bandotuthien.vn

 

Đã được 4 tuổi, nhưng bé Nguyễn Thị Dung (SN 2013, thôn Trù Ninh, xã Hoằng Đạt, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) lại không được phát triển bình thường như bao đứa trẻ khác. Hằng ngày, Dung phải gồng mình chống chọi với sự đau đớn của căn bệnh suy dinh dưỡng teo đét, cơ thể gầy còm, mệt mỏi vì phải truyền nhiều loại thuốc.

 

Bé Dung bị bệnh teo đét trên giường bệnh. Sau 4 năm, Dung chỉ nặng hơn 3 kg

 

Chị Lương Thị Ninh – mẹ bé Dung không giấu nổi những giọt nước mắt khi nhìn con nằm trên giường bệnh - cho hay: “Khi cháu được hai tháng tuổi mà không thấy cháu lên cân, lại có biểu hiện bụng to, xương sườn nhô ra, trán nhăn… , đi bệnh viện, các bác sĩ chẩn đoán cháu bị suy dinh dưỡng teo đét”.

 

Là gia đình thuộc diện hộ nghèo, cả gia đình chị Ninh chỉ trông vào vài sào ruộng và nuôi vài con lợn, chắt chiu được đồng nào lại phải ôm con đi viện. Để chạy chữa cho con, gia đình chị đã phải vay mượn anh em họ hàng rồi cắm sổ đỏ, giờ số tiền cũng lên 90 triệu đồng. Suốt 4 năm nay, bé Dung sống trong bệnh viện nhiều hơn ở nhà, đến nay đã bước sang tuổi thứ 4 nhưng bé chỉ cân nặng được hơn 3kg.

 

Trong bài viết LD1737: Số phận hẩm hiu, gia cảnh tiêu điều của một gia đình 4 người đều mắc bệnh có nêu đến hoàn cảnh khổ tâm của một gia đình.

 

Người bố mắc bệnh thần kinh suốt ngày vất vưởng, người mẹ bị bệnh huyết áp cao lâu dần biến chứng thành tai biến, hai đứa con sinh ra mắc bệnh teo cơ bẩm sinh..., đó là nỗi đau của gia đình bà Hoa ở Thôn Thọ Vực, xóm Trung Tâm, xã Đội Bình, huyện Ứng Hòa, Hà Nội. Giờ đây họ mất đi sức lao động, bấu víu vào nhau để sống qua ngày.

 

Cả gia đình mang nỗi đau bệnh tật. Người bố mắc bệnh thần kinh suốt ngày vất vưởng, người mẹ bị bệnh huyết áp cao lâu dần biến chứng thành tai biến, hai đứa con sinh ra mắc bệnh teo cơ bẩm sinh.

 

Hai ông bà Đặng Thị Hoa và Kiều Văn Ngợi kết hôn được 40 năm nay. Tài sản lớn nhất của gia đình chính là hai đứa con Kiều Thị Ngân (1982) và Kiều Xuân Trường (1984). Nhưng từ khi sinh ra cả hai anh chị mắc phải căn bệnh teo cơ bẩm sinh.  “Tài sản” ấy lại là nỗi đau xuyên suốt cuộc đời của người làm mẹ, với nỗi đau về bổn phận, trách nhiệm khi không cho các con được hình hài khỏe mạnh, được chạy nhảy học hành cùng lứa bạn, được làm người mà chẳng được sống một cuộc sống của con người bình thường.

 

Bệnh anh Trường nặng hơn chị Ngân, hai đầu gối của Trường lồi to lên, đôi chân teo tóp, hằng ngày ngồi trên xe của anh hàng xóm gần nhà để đi học chữ. Bây giờ anh được bác cả đón ra Hà Nội chăm sóc, “chứ ở nhà mấy con người bệnh tật ngồi nhìn nhau càng thêm khổ”.

 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng Lao Động, số 6 Phạm Văn Bạch, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 04.39232748. Hoặc chuyển khoản về Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng Lao Động, STK: 113000000758 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội; ủng hộ miễn phí qua tài khoản trực tuyến tại VietinBank, STK: 129000015204; ủng hộ miễn phí tại Vietcombank - chi nhánh Hà Nội, STK: 0021000303088. Ủng hộ miễn phí tại Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) - Chi nhánh Hà Nội, STK: 104000143263.

 

Trần Vương