Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

Quỹ TLV Lao Động tiếp sức cùng các y bác sĩ chống dịch tay chân miệng

Nhằm động viên các y bác sĩ tiếp tục nỗ lực chiến đấu chống dịch tay chân miệng cho các bệnh nhi, ngày 26.10, Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng Lao Động (Quỹ TLV Lao Động) đã hỗ trợ 20 triệu đồng cho 2 Bệnh viện là Bệnh viện Nhi Đồng 1 và Khoa Nhiễm - Bệnh viện Nhi Đồng 2, TPHCM khi hai bệnh viện này đang nỗ lực chiến đấu với dịch tay-chân-miệng và bước đầu đã đạt được kết quả khả quan.

 

Tiếp nhận sự hỗ trợ, đại diện Bệnh viện Nhi Đồng 1, Nhi Đồng 2 đã rất cảm kích trước sự động viên, hỗ trợ kịp thời của Quỹ TLV Lao Động; xem đây là niềm động viên, khích lệ rất kịp thời của hệ thống CĐ khi mà các y, bác sĩ và toàn thể CB-CNV bệnh viện trong thời điểm nỗ lực “chiến đấu” với dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe, tính mạng các mầm non của đất nước.

 

Cùng với sự hỗ trợ của Quỹ TLV Lao Động, CĐ ngành Y tế cũng đã cử đoàn công tác do PGS.TS Phạm Thanh Bình - Chủ tịch CĐ ngành đến thăm, động viên, khen hỗ trợ Bệnh viện Nhi Đồng 1, Bệnh viện Nhi Đồng 2, Bệnh viện Nhi Đồng TPHCM, Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới và Trung tâm Y tế dự phòng thuộc Sở Y tế TPHCM. Dịp này, CĐ ngành Y tế đã quyết định khen thưởng 6 tập thể và 3 cá nhân thuộc các đơn vị này.

 

Theo PGS.TS Nguyễn Thanh Hùng - GĐ Bệnh viện Nhi Đồng 1, trước tình trạng dịch tay chân miệng đang bùng phát, bệnh viện đã áp dụng nhiều biện pháp, công nghệ cũng như huy động tối đa nhân lực, phương tiện để vừa cứu chữa bệnh nhân, vừa hỗ trợ các bệnh viện tuyến dưới. Nhờ đó, số bệnh nhân bị nặng, tử vong được hạn chế đến mức tối đa có thể.

 

Tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, đại diện Khoa Nhiễm cho hay, hiện số bệnh nhân bị tay chân miệng là khoảng 70 bệnh nhân, cùng với đó là số ca sốt xuất huyết và các bệnh truyền nhiễm khác cũng tăng rất nhanh, gây áp lực rất lớn đến công tác chữa trị.

 

Theo PGS.TS Phạm Thanh Bình, với những kết quả đạt được, bệnh viện Nhi Đồng 1, Nhi Đồng 2, Bệnh viện Nhi Đồng TPHCM, Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới và Trung tâm Y tế dự phòng đã khẳng định được uy tín, trách nhiệm và khả năng của mình trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân nói chung, các bệnh nhi nói riêng.

 

Việc Quỹ TLV Lao Động thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam đồng hành cùng với CĐ ngành Y tế hỗ trợ cho 2 bệnh viện nói trên là một niềm động viên, khích lệ rất lớn đến ngành y tế nói chung, các y bác sĩ nói riêng - nhất là trong giai đoạn toàn ngành đang nỗ lực hết sức để dập tắt dịch tay chân miệng hiện nay.

Thanh Sơn