Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

Quỹ Tấm lòng Vàng trao 2.000USD ủng hộ Bệnh viện bệnh nhiệt đới TƯ

Chiều 31.10, Quỹ xã hội từ thiện Tấm lòng vàng Lao Động đã đến thăm, trao tặng số tiền 2.000 USD từ ông Ali Alsayegh đến từ đất nước Cô – Oét trao tặng CBCNV và y bác sĩ Bênh viện bệnh nhiệt đới TƯ vì sự nỗ lực trong công tác cứu chữa bệnh nhân dịch sốt xuất huyết thời gian qua.

Theo PGS.TS.BS Nguyễn Văn Kính – Giám đốc bệnh viện, từ tháng 8.2017, dịch sốt xuất huyết bùng phát ở Hà Nội, mỗi ngày Bệnh viện nhiệt đới TƯ tiếp nhận khoảng 1.000 bệnh nhân có biểu hiện sốt xuất huyết tới khám, hàng trăm bệnh nhân sốt xuất huyết phải nhập viện, khiến Bệnh viện nhiệt đới TƯ rơi vào tình trạng quá tải.

Giám đốc bệnh viện tóm tắt tình hình dịch bệnh - Ảnh Sơn Tùng
Giám đốc bệnh viện tóm tắt tình hình dịch bệnh - Ảnh Sơn Tùng

Toàn bệnh viện với quy mô 850 giường bệnh và 280 CBCNV y tế đã không còn chỗ trống, các ca bệnh nặng liên tục được chuyển vào, nhiều giường bệnh phải chứa từ 2 - 3 bệnh nhân, các phương tiện phục vụ công tác chữa bệnh như máy truyền dịch, bơm kim điện, máy lọc máu không đủ để đáp ứng nhu cầu.

Để đối phó với dịch bệnh, bệnh viện đã áp dụng hàng loạt các bện pháp như làm việc cả ngày thứ 7 và chủ nhật, tăng giờ làm hàng ngày, bố trí phòng khám riêng cho bệnh nhân sốt xuất huyết, mở khu điều trị ban ngày, trưng cầu hội trường phòng họp làm nơi truyền dịch, huy động học viên, tình nguyện viên chăm sóc, cứu chữa người bệnh…

 
 

Tuy nhiên, dịch bệnh diễn biến phức tạp, các cán bộ nhân viên y tế phải căng mình ứng phó, một số nhân viên, y bác sĩ bị ốm vẫn phải đi làm, nhiều nhân viên đã ngất trong khi làm việc. Với tinh thần cống hiến hết mình vì sức khỏe người bệnh, bệnh viện đã hạn chế đến mức thấp nhất số ca tử vong trong dịch sốt xuất huyết.

Nắm bắt được sự khó khăn, vất vả trong công tác cứu chữa bệnh nhân, cảm thông với những y bác sĩ hết lòng vì người bệnh, bằng tấm lòng của mình, thông qua Quỹ xã hội từ thiện Tấm lòng vàng báo Lao Động, ông Ali Alsayegh đến từ đất nước Cô – Oét đã ủng hộ bệnh viện 2.000 USD để mua sắm trang thiết bị phục vụ công tác cứu chữa bệnh nhân.

Trong không khí ấm áp, thân thiện, tràn đầy tình cảm, bà Phan Thu Thủy, Phó Tổng biên tập Báo Lao Động, Phó Giám đốc thường trực quỹ xã hội từ thiện Tấm lòng vàng Lao Động, vô cùng cảm kích trước những nỗ lực của tập thể cán bộ nhân viên y tế bệnh viện trong việc chống chọi với dịch bệnh sốt xuất huyết thời gian qua và nhấn mạnh: Mặc dù còn nhiều khó khăn về nguồn nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật, nhưng các y bác sĩ bệnh viện đã nâng cao truyền thống hàng trăm năm xây dựng và phát triển, không ngại khó, không ngại khổ dấn thân trong tâm dịch với mong muốn cứu chữa càng nhiều bệnh nhân càng tốt.

Phó giám đốc TT Quỹ XHTT Tấm Lòng Vàng ghi nhận nỗ lực của bệnh viện - Ảnh Sơn Tùng
Phó giám đốc TT Quỹ XHTT Tấm Lòng Vàng ghi nhận nỗ lực của bệnh viện - Ảnh Sơn Tùng

Thay mặt Quỹ xã hội từ thiện Tấm lòng vàng, bà Phan Thu Thủy đã trao số tiền 2.000USD cho Bệnh viện bệnh nhiệt đới TƯ và mong cán bộ nhân viên y tế tiếp tục cống hiến hết mình cho công cuộc cứu chữa người bệnh. 

TLV