Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

Quà Xuân đến với bệnh nhân nghèo nằm viện ngày giáp Tết

Chương trình quà tết cho bệnh nhân nghèo năm Nhâm Dần đa tặng 440 suất quà cho người bệnh. Ảnh: Hữu Long

Chương trình quà tết cho bệnh nhân nghèo năm Nhâm Dần đa tặng 440 suất quà cho người bệnh. Ảnh: Hữu Long
Khánh Hoà - Những ngày giáp Tết, những suất quà từ sự vận động của Quỹ Tấm lòng vàng được trao cho các các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại các bệnh viện ở Khánh Hòa.

Ngày 26.1, Quỹ XHTT Tấm lòng vàng, phối hợp với LĐLĐ tỉnh Khánh Hoà, đại diện Báo Lao động tại Khánh Hoà tổ chức trao quà Tết cho bệnh nhân nghèo xuân Nhâm Dần 2022.

Quà Tết tặng bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện ngày giáp Tết. Ảnh: Hữu Long
Quà Tết tặng bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện ngày giáp Tết. Ảnh: Hữu Long 

Được phát động từ tháng 1.2022, chương trình "Góp Tết cho bệnh nhân nghèo Xuân Nhâm Dần 2022" đã nhận được sự hỗ trợ bằng tiền và hiện vật của Tổng công ty Khánh Việt (120 suất quà), Công đoàn Công ty TNHH đóng tàu Hyundai Việt Nam (10 triệu đồng), Công ty Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hoà (280 lốc nước yến), Cửa hàng Geumsan Nha Trang (5 triệu đồng) cùng nhóm cộng tác viên, bạn đọc và các mạnh thường quân (40 triệu đồng).

440 suất quà Tết gồm bánh, kẹo, sữa, nước yến… (trị giá 250.000 đồng/suất) được đại diện các đơn vị trao cho bệnh nhân nghèo phải ở lại viện điều trị trong những ngày giáp Tết tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hoà (200 suất), bệnh viện chuyên khoa tâm thần Diên Phước (115 suất) và bệnh nhân phong điều trị tại Bệnh viện da liễu Khánh Hoà.

Những suất quà chia sẻ động viên người bệnh tại bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hoà. Ảnh: Hữu Long
Những suất quà chia sẻ động viên người bệnh tại bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hoà. Ảnh: Hữu Long 

Đồng thời thăm và hỗ trợ 2 bệnh nhân mắc bệnh nan y đặc biệt khó khăn là em Cao Thị Diễm Kiều (trú huyện Khánh Vĩnh), chị Nguyễn Thị Thủy (P. Vĩnh Hoà, TP.Nha Trang) mỗi trường hợp 2 triệu đồng.

Do ảnh hưởng dịch bệnh, đến thời điểm này số bệnh nhân ở lại điều trị tại Khoa Thận nhân tạo - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hoà tăng hơn thường lệ với gần 200 người. Trong số đó 41 trường hợp bệnh nhân khó khăn, phải ở lại điều trị bệnh trong những ngày Tết đã nhận những phần quà xuân ấm áp từ chương trình. Để đảm bảo an toàn trong điều kiện dịch bệnh, số quà Tết từ chương trình tiếp tục được chuyển về trực tiếp các khoa để nhân viên y tế chuyển cho các bệnh nhân khó khăn đang nằm điều trị tại viện.

Ông Bùi Đăng Thành-Phó Chủ tịch LĐLĐ Khánh Hoà gửi lời chúc bệnh nhân sớm khỏe mạnh để sớm được ra viện về đón xuân cùng gia đình. Ảnh: Hữu Long
Ông Bùi Đăng Thành-Phó Chủ tịch LĐLĐ Khánh Hoà gửi lời chúc bệnh nhân sớm khỏe mạnh để sớm được ra viện về đón xuân cùng gia đình. Ảnh: Hữu Long 

Tiếp nhận 115 suất quà Tết tặng bệnh nhân, bác sĩ Nguyễn Ánh Chương - Phó Giám đốc Bệnh viện Chuyên khoa Tâm thần Diên Phước cho biết: "Thời gian càng giáp Tết số bệnh nhân nhập viện lại tăng thêm. Những phần quà san sẻ của quỹ và các mạnh thường quân sẽ được nhân viên bệnh viện tặng cho những người bệnh khó khăn".

Đại diện Quỹ XHTT Tấm lòng vàng tặng quà cho bệnh  nhân. Ảnh: Hữu Long
Đại diện Quỹ XHTT Tấm lòng vàng tặng quà cho bệnh nhân. Ảnh: Hữu Long

Tại khu vực tiếp đón của Bệnh viện da liễu Khánh Hòa, nhiều bệnh nhân phong có mặt từ sớm. Theo đại diện hội đồng bệnh nhân, toàn tỉnh có khoảng 300 trường hợp. Trong đó, có 10 trường hợp bệnh nhân đã trên 80 tuổi, nhiều trường hợp không còn người thân. 

Ảnh: Hữu Long
Ảnh: Hữu Long

Thời gian qua, khi bệnh viện trưng dụng làm nơi điều trị COVID-19, 30 bệnh nhân điều trị nội trú nhiều năm qua đã phải chuyển sang điều trị ngoại trú. Không còn nơi để lưu trú điều trị nên một số phải chọn thuê nhà để ở gần có điều kiện chữa trị bệnh.

"Nhiều năm qua bệnh nhân phong luôn nhận được sự quan tâm của Quỹ XHTT Tấm lòng vàng và các mạnh thường quân. Món quà Tết là ý nghĩa dành cho mỗi chúng tôi ngày giáp Tết ai cũng rất xúc động, cảm ơn và trân trọng lắm" - ông Nguyễn Hùng - đại diện hội đồng bệnh nhân nói.

Ảnh: Hữu Long
Những suất quà Tết được trao cho bệnh nhân phong đang điều trị tại Bệnh viện da liễu. Ảnh: Hữu Long

Tròn 20 năm cứ đến độ xuân về chương trình “Góp Tết cho bệnh nhân nghèo” lại mang những phần quà tết sẻ chia từ tấm lòng các mạnh thường quân, của anh chị em báo Lao động tại Khánh Hoà, LĐLĐ Khánh Hòa, tiếp thêm sắc xuân ấm áp, vui tươi cho mỗi người bệnh trước thềm năm mới.

T.THUÝ - H.LONG