Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

Nhiều cảnh đời khốn khó..

Tuần qua, nhiều cảnh đời khó khăn đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng xã hội đã được đăng tải trên mục Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng Lao Động.

 

LD18150: Người mẹ tâm thần sống cùng 2 con thơ trong ngôi nhà tồi tàn

 

Hoàn cảnh chị Hoàng Thị Nga (SN 1975, ở thôn Đồng Ngọ, xã Nam Đồng, TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương) mắc bệnh tâm thần, hay đi lang thang, sống cùng 2 đứa con nhỏ khiến ai nhìn thấy cũng nghẹn ngào xúc động. Từ khi sinh ra, chị Nga đã bị di truyền căn bệnh tâm thần của mẹ.

 

Sau khi bố mẹ mất, chị sống một mình trong căn nhà cũ đã xây dựng cách đây vài chục năm. Năm 2006, chị Nga sinh được cháu Hoàng Thị Ngát nhưng không biết bố cháu là ai. Tuy cuộc sống khó khăn nhưng cháu Ngát rất ngoan ngoãn chịu khó học, hiện cháu đang học lớp 7 Trường THCS Nam Đồng. Đáng thương hơn, đến năm 2015, trong lúc đi lang thang ra sông mò cua, bắt ốc, chị bị đối tượng xấu lạm dụng. Sau đó, chị có bầu và sinh ra cháu Hoàng Mạnh Hiển. Khó khăn hơn khi chị không có khả năng lao động kiếm bữa ăn và chăm nom 2 đứa con nhỏ. Hằng ngày, bữa ăn của 3 mẹ con chị Nga nhờ vào hàng xóm mang cho.

 

LD18151: Người mẹ già nhặt ve chai nuôi 3 người con điên dại

 

Khi màn đêm buông xuống, thời điểm mọi người nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi thì bà Nguyên Thị Thuân (SN 1955, ở tổ 4, phường Văn Đẩu, quận Kiến An, TP.Hải Phòng) đi khắp nơi để bới rác, nhặt ve chai về bán kiếm tiền mua gạo nuôi 3 người con bị tâm thần nặng. Hình ảnh 2 người con bà Thuân bị nhốt sau cánh cửa sắt khiến ai nhìn thấy cũng sợ hãi.

 

Con trai đầu của bà Thuân là Vũ Đức Cường (SN 1982) học xong lớp 12 thì phát bệnh tâm thần, bỏ đi lang thang khắp nơi, tính tình trở nên nóng nảy, hay vô cớ đánh người. Sau đó gia đình phải xây một căn phòng nhỏ để nhốt lại. Con trai thứ hai là Vũ Đức Dũng có dấu hiệu tâm thần từ nhỏ. Sau đó bỏ đi lang thang, ai cho gì thì ăn đấy, hay chửi bới lung tung. Sợ anh Dũng gây nguy hiểm cho người khác, ông bà xây thêm 1 phòng nhỏ phía sau nhà để nhốt lại. Hiện tại, chân tay anh Dũng rất yếu, không thể đi lại được, mọi việc từ vệ sinh cho đến ăn uống đều đến tay bà Thuân. Con trai thứ ba là anh Vũ Đức Hải (SN 1990). Mặc dù, sức khỏe anh Hải khi lớn lên vẫn ổn định, nhưng đến năm 18 tuổi, anh Hải bỗng phát bệnh tâm thần, bỏ đi lang thang khắp nơi, sức khỏe ngày càng yếu, hay bị cảm sốt và dễ bị đột quỵ. Bất hạnh hơn, khi cách đây 6 năm, ông Ấm mắc căn bệnh ung thư máu. Mặc dù bà Thuân đã cố gắng vay mượn tiền bạc khắp nơi để thuốc thang chữa bệnh cho ông nhưng 7 tháng sau khi phát bệnh, ông Ấm đã qua đời để lại cho bà nỗi vất vả mưu sinh và 3 đứa con điên dại.

 

Ông lão nuôi vợ tai biến và 2 con tâm thần cần sự giúp đỡ

 

Ông Trần Văn Chạc (SN 1947, ở thôn Sơn Khê, xã Thái Thịnh, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) và vợ là bà Phùng Thị Thắm có hoàn cảnh khó khăn khiến ai nấy cũng đều thương xót. Hai người con của ông Chạc, bà Thắm là chị Trần Thị Duyên (49 tuổi) và anh Trần Văn Bùi (47 tuổi), dù đã lớn tuổi nhưng cả 2 vẫn ngô nghê như con trẻ. Từ khi được 1 tuổi, chị Duyên có những biểu hiện bất thường về thể trạng. Từ đó, chị Duyên chỉ bò loanh quanh trong nhà, ai cho gì ăn nấy, lúc nào cũng ngơ ngác, sợ sệt. Còn anh Bùi đi lại bình thường nhưng tư duy chỉ như đứa trẻ lên 3, luôn nem nép nhìn trộm người lạ qua khe cửa nhỏ. Mặt khác, bà Thắm cách đây 9 năm bị tai biến, mọi việc trong nhà từ chăm nom vệ sinh cho đến bữa ăn đều đến tay ông Chạc. Hoàn cảnh đã khó khăn nay còn khó khăn hơn.

 

Mọi sự giúp đỡ những cảnh đời khó khăn (vui lòng ghi rõ mã số) xin gửi về: Quỹ Xã hội từ thiện TLV, số 6 Phạm Văn Bạch, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. ĐT: 024.39232748. Hoặc chuyển khoản về Quỹ Xã hội từ thiện TLV, STK: 113000000758 tại Vietinbank chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ủng hộ miễn phí qua tài khoản trực tuyến tại VietinBank, STK: 129000015204; ủng hộ miễn phí tại Vietcombank - chi nhánh Hà Nội, STK: 0021000303088; ủng hộ miễn phí tại BIDV - chi nhánh Hoàn Kiếm, STK 12410001122556.