Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên-Huế: Khởi công xây dựng nhà mái ấm công đoàn

Đồng chí Trần Quang Vinh-Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao số tiền 50 triệu do Thủ tướng tặng cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Đ.T

Sáng 21.6, LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà mái ấm công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi lễ khởi công, đồng chí Trần Quang Vinh- Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, đây là chương trình nằm trong tháng công nhân của LĐLĐ tỉnh. Được sự hỗ trợ của  các đơn vị Trung ương và địa phương, LĐLĐ tỉnh có quyết định hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 44 nhà với giá 1,4 tỷ đồng; trong đó LĐLĐ tỉnh hỗ trợ xây dựng 15 nhà, sửa 7 nhà mái ấm công đoàn do Thủ tướng tặng 50 triệu/nhà và mái ấm công đoàn do Chủ tịch Tổng LĐLĐVN  tặng 30 triệu/nhà.

LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên-Huế: Khởi công xây dựng nhà mái ấm công đoàn ảnh 1
Lễ đặt đá khởi công xây dựng nhà cho anh Đặng Ngọc Quý. Ảnh: Đ.T

Đoàn viên Đặng Ngọc Quý (50 tuổi) trú tại thôn Bồn Phổ, xã Hương An, thị xã Hương Trà có hoàn cảnh khó khăn, hai vợ chồng sống trong căn nhà xập xệ, dột nát. Anh Quý là công nhân của Công ty cây xanh Huế, do hoàn cảnh khó khăn đã được LĐ tỉnh xét duyệt và được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng 50 triệu để xây dựng căn nhà mới. Vợ anh Quý là chị Lê Thị Minh (46 tuổi) cũng chỉ buôn bán hàng rong đủ kiếm cơm qua ngày nên ước mơ về một căn nhà mới của hai anh chị quá xa vời. Sau khi được xét duyệt và được Thủ tướng tặng 50 triệu, anh chị cũng chạy vạy khắp nơi vay thêm tiền nhằm xây một căn nhà kiên cố hơn.

"Tôi rất cảm ơn các cơ quan ban ngành đã quan tâm, ủng hộ gia đình để vợ chồng tôi có được căn nhà kiên cố. Qua đây tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã quan tâm đến vợ chồng tôi"- chị Minh bộc bạch.

NGUYỄN ĐẮC THÀNH