Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

Khởi công xây dựng nhà “Mái ấm CĐ”...

 

Chiều 8.6, LĐLĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Quỹ XHTT Tấm Lòng Vàng tổ chức lễ khởi công xây nhà “Mái ấm công đoàn” do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho đoàn viên Chu Thị Ba (công nhân Cty TNHH Sekonix Vina) tại thôn Đồng Giếng, xã Đạo Trù, huyện Tam Đảo (tỉnh Vĩnh Phúc). 

Dự lễ khởi công có ông Vũ Hồng Quang – Phó trưởng ban Chính sách kinh tế xã hội và Thi đua khen thưởng Tổng LĐLĐVN; bà Nguyễn Thị Thúy Hà – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Vĩnh Phúc; đại diện Quỹ XHTT Tấm Lòng Vàng; Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc; CĐCS Cty TNHH Sekonix Vina…

Tại lễ khởi công, bà Nguyễn Thị Thúy Hà cho biết, sau khi Thủ tướng Chính phủ có quà tặng “Mái ấm công đoàn” cho 2 đoàn viên là Chu Thị Ba (công nhân Cty TNHH Sekonix Vina) và đoàn viên Nguyễn Thị Hải (công nhân Cty TNHH Jawa Vina), các cấp công đoàn tỉnh Vĩnh Phúc đã phối hợp với gia đình công nhân Chu Thị Ba nhanh chóng triển khai xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn”.

Tại lễ khởi công, bà Hà đã trao số tiền 50 triệu đồng cho gia đình đoàn viên Chu Thị Ba.

 
Đại diện Tổng LĐLĐVN và LĐLĐ tỉnh Vĩnh Phúc thăm hỏi, động viên gia đình đoàn viên Chu Thị Ba. Ảnh: XT

Được biết công trình nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên Chu Thị Ba là công trình nhà cấp 4, được xây dựng trên đất thổ cư của bố mẹ chồng cho với diện tích xây dựng 80m2, dự kiến sẽ hoàn thành sau 4 tháng thi công.

Gia đình đoàn viên Chu Thị Ba có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thuộc hộ nghèo của xã Đạo Trù (vùng 135) của huyện Tam Đảo; Chồng chị là anh Lê Văn Kiên bị thoái hóa cột sống, 2 con trai còn nhỏ đang học tại trường tiểu học của xã; nguồn kinh tế của gia đình chủ yếu dựa vào thu nhập của chị Ba.

Tại lễ khởi công, ông Quang và bà Hà đã chúc gia đình nhanh chóng hoàn thành nhà “Mái ấm công đoàn” từ món quà của Thủ tướng Chính phủ để có chỗ ở khang trang, thuận lợi cho sinh hoạt gia đình; đồng thời động viên chị Ba yên tâm công tác.

Thay mặt gia đình, đoàn viên Chu Thị Ba đã cảm ơn sự quan tâm của Thủ tướng Chính phủ, các cấp công đoàn và hứa sẽ yên tâm công tác để đóng góp cho Cty và địa phương.