Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

Hưởng ứng tích cực phong trào hiến máu cứu người

Cán bộ công nhân viên chức Tập đoàn Hóa chất Việt Nam tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Trần Kiều

Cán bộ công nhân viên chức Tập đoàn Hóa chất Việt Nam tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Trần Kiều

Hiện nay, lượng máu dự trữ trong ngân hàng máu đang khan hiếm. Thêm vào đó, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp càng làm cho tình trạng này nghiêm trọng hơn. Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng LĐLĐVN về việc hiến máu trong đợt dịch, đông đảo đoàn viên công đoàn, người lao động đã tích cực tham gia đăng ký hiến máu nhân đạo cứu người.

Phát huy vai trò của tổ chức công đoàn

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN) - cho biết, tổ chức công đoàn (CĐ) có vị trí và vai trò rất quan trọng trong các đơn vị cơ quan, doanh nghiệp. Ngoài giám sát, đảm bảo thực thi quyền lợi của người lao động (NLĐ), tổ chức CĐ còn đảm nhiệm vai trò phát huy những giá trị cao đẹp, truyền thống văn hóa dân tộc cho đoàn viên CĐ và NLĐ. Với sứ mệnh đó, vừa qua Tổng LĐLĐVN đã kêu gọi mỗi đoàn viên CĐ và NLĐ sẵn sàng đăng ký hiến máu nếu có đủ điều kiện sức khỏe; khuyến khích mỗi CĐ cấp trên cơ sở tổ chức ít nhất một ngày hiến máu tình nguyện tại địa bàn, đơn vị...

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng LĐLĐVN và công đoàn cơ sở (CĐCS), CĐ viên, NLĐ tại nhiều công ty, doanh nghiệp đã chủ động, tích cực tham gia hiến máu cứu người; từ đó lan tỏa và đưa phong trào hiến máu thành một hoạt động thường niên của đơn vị.

Theo đồng chí Nguyễn Huy Thông - Phó Chủ tịch CĐ Công nghiệp Hóa chất Việt Nam - hiến máu là hoạt động được tổ chức thường niên của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam. Và hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng LĐLĐVN, CĐ Công nghiệp Hoá chất Việt Nam đã phối hợp phát động và tổ chức các ngày hội hiến máu. Tính chung, toàn tập đoàn đã đóng góp gần 700 đơn vị máu vào ngân hàng máu. Riêng ngày hội hiến máu “Giọt hồng VINACHEM”, tổ chức cuối tháng 2.2019, thu hút 200 cán bộ công nhân viên chức (CBCNVC) đăng ký. Kết quả, ngày hội thu về 169 đơn vị máu. Còn tại các địa phương, ngày hội cũng thu về hơn 500 đơn vị máu.  

Đoàn viên nhiệt tình hiến máu

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng LĐLĐVN, hoạt động hiến máu tình nguyện diễn ra rộng khắp trên các địa bàn của cả nước.

Ông Nguyễn Quốc Anh đang làm việc tại Ban Đầu tư xây dựng thuộc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Hoàn Kiếm, Hà Nội), năm nay 56 tuổi, nhưng vẫn rất hăng hái hưởng ứng lời kêu gọi hiến máu tình nguyện của công ty. Tại ngày hội hiến máu “Giọt hồng VINACHEM”, ông đã đến bàn đăng ký từ rất sớm. Theo ông Quốc Anh, hiến máu cứu người là một hành động đẹp, thể hiện nghĩa cử “tương thân tương ái”. Là một đoàn viên CĐ, trước mỗi đợt kêu gọi hiến máu của công ty, ông đều chủ động đăng ký tham gia.

Còn anh Nguyễn Viết Hưng - kỹ sư tại Công ty Cổ phần Thiết kế Công nghiệp hóa chất (Đống Đa, Hà Nội) - cho biết, khi còn là sinh viên, anh đã rất nhiều lần tham gia hiến máu tình nguyện. Từ khi vào làm tại công ty, thông qua hoạt động của tổ chức CĐ, anh tiếp tục duy trì được nghĩa cử cao đẹp này.

Anh Hưng chia sẻ: “Vừa qua, công ty có phát động và gửi email cho từng đoàn viên, NLĐ về việc hiến máu tình nguyện. Tôi đã đăng ký tham gia và hiến được 350ml máu, hy vọng có thể cứu giúp người bệnh cần máu đang điều trị tại các bệnh viện”.

Là người trực tiếp đưa đồng nghiệp đến với ngày hội hiến máu do công ty mẹ tổ chức, anh Vũ Thanh Minh - Công ty Cổ phần Caosu Sao Vàng (Thanh Xuân, Hà Nội) - cho hay, mọi người trong công ty hưởng ứng rất nhiệt tình phong trào hiến máu tình nguyện do công ty phát động. Trong đợt hiến máu cuối tháng 2 vừa qua, có 40 người của công ty đều đủ điều kiện và tham gia hiến máu thành công.

Mới đây, LĐLĐ huyện Quang Bình (tỉnh Hà Giang) vừa phối hợp với Hội chữ thập đỏ huyện tổ chức tiếp nhận máu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quang Bình đợt I/2020. Trong tổng số 30 người hiến máu, có 23 đoàn viên CĐ là cán bộ, CNVCLĐ từ các CĐCS trực thuộc. Kết quả, buổi tiếp nhận thu được 8 đơn vị máu; 5 cán bộ, CNVCLĐ tham gia đăng ký ngân hàng máu sống. 

Thực hiện lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN và sự chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh Cao Bằng về việc tổ chức vận động hiến máu tình nguyện năm 2020, LĐLĐ huyện Nguyên Bình đã gửi công văn về việc kêu gọi đoàn viên hiến máu tình nguyện đến 58 CĐCS trực thuộc LĐLĐ huyện. Mới đây, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Nguyên Bình tổ chức Ngày hội hiến máu năm 2020. Với thông điệp: “Giọt hồng yêu thương - cho đi là còn mãi”, đã có 315 đoàn viên trong toàn huyện đến khám sàng lọc hiến máu. Ngày hội thu được 184 đơn vị máu.  

Đồng chí Mã Thu Huyền - Chủ tịch LĐLĐ huyện Nguyên Bình - nói rằng, đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng giúp đỡ nhiều bệnh nhân mắc các bệnh hiểm nghèo, người bị tai nạn rủi ro có cơ hội sống.

TRẦN KIỀU