Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

Hỗ trợ người bán hàng rong và công nhân gặp khó khăn do dịch COVID-19

Đại diện Quỹ Xã hội Từ thiện Tấm lòng Vàng Lao Động tiếp nhận rau củ phân phối cho các bếp ăn thiện nguyện phục vụ bệnh nhân ảnh hưởng dịch COVID-19. Ảnh: D.P

Đại diện Quỹ Xã hội Từ thiện Tấm lòng Vàng Lao Động tiếp nhận rau củ phân phối cho các bếp ăn thiện nguyện phục vụ bệnh nhân ảnh hưởng dịch COVID-19. Ảnh: D.P
Ngày 18.8, Quỹ Xã hội Từ thiện Tấm lòng Vàng Lao Động (Quỹ TLV Lao Động) cùng các nhóm thiện nguyện xã hội đã tổ chức hỗ trợ 134 người dân bán hàng rong tại Đà Nẵng, cùng các trường hợp công nhân mất việc làm, gặp khó khăn đặc biệt do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19.

Hàng hóa hỗ trợ đợt này là thực phẩm, nhu yếu phẩm bao gồm, tiền mặt, gạo, mì gói, mắm, dầu ăn, trứng gà… tổng trị giá gần 53 triệu đồng, do nhiều mạnh thường quân tại TP.Đà Nẵng và cả nước chung sức hỗ trợ. Số người dân nhận quà nhu yếu phẩm trong đợt này đều là người bán hàng rong trên địa bàn hai phường Bình Thuận, Nại Hiên Đông, TP.Đà Nẵng. Họ kiệt quệ về thu nhập do thực hiện giãn cách toàn thành phố, để tránh lây lan dịch bệnh COVID-19. 

Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động cũng đã tiếp nhận 100 bộ quần áo bảo hộ y tế của Công ty TNHH YAMATO DANA & Những người bạn gửi tặng các điểm cách ly huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam và 2 triệu đồng của một bạn đọc giấu tên ủng hộ cho người khó khăn do COVID-19.

Cùng ngày, đại diện Quỹ TLV Lao Động cùng với LĐLĐ thị xã Điện Bàn tổ chức đi thăm và trao quà hỗ trợ cho công nhân lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19. Theo đó, trong đợt này, Quỹ TLV Lao Động đã trao quà hỗ trợ cho 2 gia đình chị Đỗ Thị Nữ và chị Nguyễn Thị Thuỳ Trang, mỗi suất quà trị giá 2 triệu đồng gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm cần thiết như gạo, mì tôm, mắm, muối, bột ngọt để CNLĐ ổn định cuộc sống trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của đợt dịch COVID-19 lần này, Quỹ TLV Lao Động đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ cho các bệnh nhân trong các khu cách ly, các y bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch các loại vật tư, trang bị y tế, cùng nhu yếu phẩm như nước uống, sữa, xà phòng giặt, dung dịch rửa tay, cam tươi… trị giá gần 1 tỉ đồng. Đối với chương trình hỗ trợ cho CNLĐ bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, trong thời gian tới, Quỹ TLV Lao Động sẽ tiếp tục khảo sát những trường hợp đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị mất việc do ảnh hưởng của dịch COVID-19 để có chính sách hỗ trợ kịp thời.

Kinh phí ủng hộ xin gửi về tài khoản của Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng, STK: 113000000758 tại Vietinbank - chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội; ủng hộ miễn phí qua tài khoản trực tuyến tại VietinBank, STK: 129000015204; ủng hộ miễn phí tại Vietcombank - chi nhánh Hà Nội, STK: 0021000303088. Ủng hộ miễn phí tại BIDV - chi nhánh Hoàn Kiếm, STK: 1240001122556. 

Trường hợp quý bạn đọc muốn ủng hộ hiện vật, xin vui lòng liên hệ với Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng, số 6 Phạm Văn Bạch, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 024.39232756 hoặc Văn phòng đại diện Báo Lao Động tại các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Bạn đọc cũng có thể giúp đỡ các trường hợp khó khăn trong dịch bệnh thông qua chương trình Mỗi ngày Một nghìn do Quỹ XHTT Tấm Lòng Vàng phối hợp với Ví Momo triển khai (Đăng nhập Ví MoMo, tìm chương trình “Mỗi ngày một nghìn” và đóng góp theo hướng dẫn).

TRUNG HIẾU