Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

Hỗ trợ gia đình có người tử vong trong lũ ở miền Trung, Tây Nguyên

Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động trao quà ủng hộ gia đình bà Nguyễn Thị Năm. Ảnh: Thanh Hương

Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động trao quà ủng hộ gia đình bà Nguyễn Thị Năm. Ảnh: Thanh Hương
Mưa lớn liên tục trên diện rộng khắp khu vực miền Trung và Tây Nguyên từ ngày 6-9.10 đã gây ra lũ quét, ngập lụt, sạt lở nghiêm trọng trên diện rộng nhiều tỉnh thành từ Quảng Bình đến Bình Định và các tỉnh Tây Nguyên. Ngoài thiệt hại về các công trình công cộng, hàng nghìn hécta đất nông nghiệp chìm, hàng vạn ngôi nhà dân bị ngập sâu và hư hại trong lũ. Hiện khu vực miền Trung, Tây Nguyên còn có 6 trường hợp bị nạn trong lũ, tử vong. Để kịp thời giúp đỡ người dân vùng lũ, ngày 9.10, Quỹ Từ thiện xã hội Tấm lòng Vàng Lao Động đã quyết định hỗ trợ gia đình mỗi nạn nhân 3 triệu đồng.

Tại Quảng Nam, chiều 9.10, Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động đã có mặt tại xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam để trao hỗ trợ cho gia đình chị Nguyễn Thị Năm có chồng Nguyễn Văn Lợi bị giật điện chết do dọn lũ hôm 7.10. Theo đó, đại diện của Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động trao một suất quà trị giá 3 triệu đồng nhằm động viên tinh thần gia đình vượt qua nỗi đau mất mát.

Bà Nguyễn Thị Hồng Vỹ - Chủ tịch UBND xã Đại Đồng - cho hay, gia đình bà Năm tuy không thuộc hộ nghèo, cận nghèo nhưng hết sức khó khăn. Nghe tin chồng bà Năm mất, đơn vị xuống thăm và mong muốn gia đình sớm vượt qua nỗi đau này.

Trong những ngày qua, mưa lớn kéo dài khiến nhiều khu vực trên địa bàn tỉnh Quảng Nam bị ngập, sạt lở, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm với người dân huyện Đại Lộc.

Các trường hợp nạn nhân tử vong do lũ còn lại ở các địa phương Đắk Lắk, Gia Lai, Quảng Ngãi cũng sẽ được Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động phối hợp với tổ chức Công đoàn các địa phương, sớm thăm hỏi, động viên và tặng quà đến thân nhân của họ trong những ngày sắp tới.

Bên cạnh đó, Quỹ Xã hội Từ thiện Tấm lòng Vàng Lao Động tiếp tục phối hợp với Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400 triển khai chương trình “Triệu vòng tay hướng về đồng bào vùng lũ”. Chương trình nhằm tuyên truyền, kêu gọi, khuyến khích các tổ chức, cá nhân người Việt Nam trong và ngoài nước quyên góp kinh phí đến các gia đình bị thiệt hại do thiên tai gây ra; đặc biệt là với NLĐ bị ảnh hưởng kép mưa lũ và dịch COVID-19. Chương trình tiếp nhận tin nhắn ủng hộ từ ngày 1.9.2020 đến hết ngày 30.10.2020 với cú pháp: BL gửi 1407. Mỗi tin nhắn, bạn đã đóng góp 20.000 đồng cho các hoạt động giúp đỡ, hỗ trợ đồng bào vùng lũ.

THU TRANG