Ngay trong những ngày xuân, đại diện LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa, Quỹ Tấm lòng vàng Lao động và Công đoàn Công ty Cổ phần tư vấn xây dựng Điện 4 (TP Nha Trang, Khánh Hòa), hội nghề cá P. Vĩnh Phước đã tổ chức trao quà cho bà con bị thiệt hại nặng trong vụ hỏa hoạn xẩy ra ở Cồn Nhất Trí.

Đại diện LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa trao quà hỗ trợ của Quỹ Tấm lòng vàng cho các đoàn viên nghiệp đoàn P. Vĩnh Phước (TP Nha Trang) bị thiệt hại nặng trong vụ hỏa hoạn. (ảnh: T.Thúy)

Đại diện LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa đã trao tận tay số tiền do Quỹ Tấm lòng vàng hỗ trợ cho 9 đoàn viên nghiệp đoàn Vĩnh Phước (3 triệu đồng trường hợp), 36 ngư dân nhà bị cháy hoàn toàn (1,7 triệu đồng/ trường hợp) và 31 hộ dân ( 1 triệu đồng/ trường hợp).

Thông qua quỹ Tấm lòng vàng, Công ty CP tư vấn xây dựng Điện 4 cũng đã hỗ trợ 50 triệu đồng cho 76 hộ dân nhà bị cháy hoàn toàn. Ông Trần Cao Hỷ - chủ tịch Công đoàn Công ty CP tư vấn xây dựng Điện 4 cho biết: với mong muốn động viên tinh thần các gia đình vượt qua khó khăn trước mắt, tập thể CBCNVNLĐ công ty đã dành 1 ngày lao động của mình để góp thêm cái tết cho bà con cồn Nhất Trí vui xuân đón tết được no ấm tại nơi ở tạm.

Ông Trần Cao Hỷ - chủ tịch CĐ Công ty CP tư vấn xây dựng Điện 4 đại diện cho tập thể người lao động công ty trao món quà xuân cho những gia đình mất nhà trong vụ cháy. (ảnh: T.Thúy)

VPTT Báo Lao Động tại Khánh Hòa cũng đã vận động, quyên góp 800 kg gạo hỗ trợ cho 76 hộ dân ăn tết.

Thay mặt những "tấm lòng vàng" đại diện VPTT Khánh Hòa trao phần quà do các anh chị em trong văn phòng vận động hỗ trợ góp tết cho bà con cồn Nhất Trí (ảnh: T.Thúy)

Anh Võ Thanh Tùng, một trong những ngư dân có nhà bị cháy xúc động nhận phần quà hỗ trợ từ Quỹ Tấm lòng vàng, Công ty CP tư vấn xây dựng điện 4.  Anh Tùng nói: “Vụ tai nạn không may khiến bà con ở đây mất hết nhà cửa tài sản nhưng nhờ sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, các mạnh thường quân, các tổ chức đoàn thể mà chúng tôi không phải màn trời chiếu đất. Hiện tại điều kiện sinh hoạt ở khu kí túc xá cũng tạm ổn, tết đến xuân về điều kiện cúng ông bà không bằng nhưng có sự quan tâm của các cấp nên vơi bớt phần nào. Mong mỏi lớn nhất của bà con lúc này là làm sao sớm xây dựng lại được nhà để an cư. Anh em ở đây đa phần là ngư dân, đầu mùa biển thì phải đi nhưng vợ con ở nhà chưa quen điều kiện sống ở đây nên cũng chưa yên tâm ra khơi.”