Trước đó, ngày 12.1.2017, một công nhân thuộc Cty CP Foodtech đi xuống kiểm tra hầm mắm của Cty. Chờ mãi không thấy người này quay ra, lần lượt 4 người khác đi xuống hầm tìm. Đến 11 giờ trưa, 5 nạn nhân được phát hiện tử vong. Các nạn nhân được xác định gồm: ông Siriphong Phiuphu Khieo (Sn 1970, chuyên gia người Thái Lan), Lê Thành (SN 1987, ngụ xã Hòa Hiệp Bắc), Huỳnh Văn Nê (SN 1995, trú thị trấn Hòa Hiệp Trung), Hồ Viết Nguyên (SN 1981, trú xã Hòa Hiệp Bắc) và Nguyễn Văn Vinh (SN 1971, trú thị trấn Hòa Vinh) đều thuộc huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, LĐLĐ tỉnh Phú Yên và đại diện Quỹ TLV đã trực tiếp đến gia đình các nạn nhân thăm hỏi, động viên. LĐLĐ tỉnh Phú Yên đã trao hỗ trợ 5 triệu đồng/nạn nhân. Giáp Tết Nguyên đán, đoàn lại tiếp tục đến thăm và trao hỗ trợ cho các gia đình số tiền 3 triệu đồng/nạn nhân - số tiền này được trích từ chương trình "Ổn định cuộc sống sau tai nạn lao động" của Quỹ Tấm Lòng Vàng.

Đón nhận số tiền hỗ trợ trên, đại diện gia đình ông Nguyễn Văn Vinh trân trọng cảm ơn sự quan tâm của LĐLĐ tỉnh, Quỹ TLV. Đây là lời động viên, an ủi để gia đình sớm vượt qua mất mát này.

BOX: Mỗi năm trong cả nước có hàng nghìn vụ tai nạn lao động xảy ra ở hầu hết các tỉnh, thành phố gây nên hậu quả nghiêm trọng. Khi xảy ra tai nạn lao động, người lao động không những bị tổn hại về tính mạng hoặc sức khoẻ, khả năng làm việc mà gia đình của họ cũng gặp khốn đốn do mất người thân hoặc mất trụ cột lao động trong nhà. Cuộc sống của những gia đình này bị đảo lộn, thu nhập bị giảm sút và có thể rơi vào tình trạng nghèo khó. Đằng sau những tai nạn lao động là hệ lụy lâu dài ảnh hưởng đến cả cộng đồng.

Chính vì vậy, Quỹ TLV đã mở chương trình “Ổn định cuộc sống sau tai nạn lao động” nhằm sẻ chia, giúp đỡ người bị tai nạn lao động và gia đình họ vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống; đồng thời kêu gọi doanh nghiệp đẩy mạnh thực hiện các biện pháp cải thiện điều kiện làm việc, giảm ô nhiễm môi trường, hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và cùng chung tay chăm lo cuộc sống của công nhân sau tai nạn lao động. Quỹ TLV rất mong được đón nhận những tấm lòng vàng, những mạnh thường quân đồng hành cùng chương trình, hỗ trợ vốn làm ăn, phương tiện làm việc phù hợp sức khỏe cho người bị tai nạn lao động và gia đình của họ để họ tiếp tục tham gia sản xuất kinh doanh, ổn định cuộc sống. Có khi chỉ cần một đôi lợn nái, hay một cái máy khâu, một chiếc máy tính..., những người công nhân bị tai nạn lao động có thể lại tìm được công việc phù hợp với sức khỏe của mình, tiếp tục lao động, ổn định cuộc sống.

Mọi giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Quỹ TLV, 51 Hàng Bồ, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: 04.39232748. Hoặc chuyển khoản về STK: 113000000758 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội; ủng hộ miễn phí tại Vietcombank, STK: 0021000303088 tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương VN, chi nhánh Hà Nội.