Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

Hỗ trợ 3 em nhỏ mồ côi mẹ do COVID-19 ở Bình Dương

Bình Dương - Quỹ Xã hội từ thiện Tấm Lòng Vàng (Quỹ Tấm Lòng Vàng Lao Động) đã đến Bình Dương và trao hỗ trợ của Công ty TNHH Thương mại Sản xuất và Công nghiệp Trâm Anh cho 3 trường hợp trẻ nhỏ mồ côi cha mẹ do dịch bệnh COVID-19.

Ngày 9.11, đại diện Quỹ Tấm Lòng Vàng Lao Động đã đến Bình Dương thăm các em nhỏ mồ côi cha mẹ do dịch COVID-19.

Tại phường Thuận Giao, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương, Quỹ Tấm Lòng Vàng Lao Động đã đến thăm em Nguyễn Kỳ Nam (10 tuổi, quê Sóc Trăng) và anh trai là Nguyễn Văn Hà (17 tuổi). Đây là một trong những hoàn cảnh có mẹ mất vì COVID-19 không có người thân để nương tựa.

Trong đợt dịch thứ 4 vừa qua, mẹ của Nam và Hà không may mất do COVID-19. Hà chưa đủ tuổi lao động nhưng để có tiền nuôi em, Hà phải đến lò gốm phụ việc, mưu sinh.

 
Quỹ Tấm Lòng Vàng Lao Động trao hỗ trợ của Công ty TNHH Thương mại Sản xuất và Công nghiệp Trâm Anh cho em Nguyễn Kỳ Nam. 

"Từ khi mẹ mất đến nay, con ở một mình tại phòng trọ, con không đi học, cũng không có ai chơi. Anh Hà thì phải đi làm ở lò gốm, một tuần mới về thăm con được 1 lần"- cháu Nguyễn Kỳ Nam buồn tủi chia sẻ.

Tại phường Phú Lợi, thành phố Thủ Dầu Một, Quỹ Tấm Lòng Vàng Lao Động đã đến thăm em Nguyễn Trọng Bình (8 tuổi) và chị gái là Thúy An (16 tuổi). Hai em hiện đang ở với bà ngoại 71 tuổi và cha bị tai nạn chấn thương sọ não không còn khả năng lao động. 

Khi chúng tôi đến thăm, Bình ngồi một mình ở góc hè  với vẻ trầm tư. "Mẹ con đang khỏe bình thường thì bị mắc COVID-19 rồi mất, con buồn quá trùm mền khóc. Trước kia còn mẹ, mẹ chơi với con, giờ mẹ mất rồi không có ai chơi. Chị Thúy An thì phải học, bà ngoại thì lẫn, còn ba thì bị chấn thương sọ não nên ngày nào con cũng chơi có 1 mình à" -  Trọng Bình ngây thơ chia sẻ.

 
Qũy Tấm Lòng Vàng Lao Động trao hỗ trợ của Công ty TNHH Thương mại Sản xuất và Công nghiệp Trâm Anh cho em Nguyễn Trọng Bình.  

Quỹ Tấm Lòng vàng Lao Động tiếp tục đến nhà trọ Nguyễn Văn Đậu ở phường Phú Chánh, thị xã Tân Uyên thăm em Nguyễn Thành Phi (8 tuổi). Từ khi sinh ra, Phi chỉ sống với mẹ, mẹ làm công nhân nuôi em ăn học.

Từ khi mẹ mất đến nay, Phi ở một mình tại phòng trọ cũ và nương nhờ cậu mợ. Hiện Phi đang học lớp 2, mơ ước của cháu là tiếp tục được đến lớp và học thật giỏi để sau này có thể giúp đỡ được nhiều người.

 
Quỹ Tấm Lòng Vàng Lao Động trao hỗ trợ của Công ty TNHH Thương mại Sản xuất và Công nghiệp Trâm Anh cho em Nguyễn Thành Phi.  

Đại diện Quỹ Tấm Lòng Vàng Lao Động đã trao cho 3 hoàn cảnh mồ côi mẹ, mỗi trường hợp 6 triệu đồng. Đây là sự hỗ trợ của Công ty TNHH Thương mại Sản xuất và Công nghiệp Trâm Anh thông qua Quỹ Tấm Lòng Vàng Lao Động.

Quỹ Tấm Lòng Vàng Lao Động cùng mạnh thường quân sẽ cố gắng hỗ trợ 3 trường hợp trên, để các cháu được ăn học đầy đủ cho tới khi đến tuổi trưởng thành. Với sự hỗ trợ này, Công ty TNHH Thương mại Sản xuất và Công nghiệp Trâm Anh mong muốn góp phần giảm đi nỗi đau mất mẹ và gánh nặng mưu sinh, để các cháu tập trung học tập và phát triển.

Sự hỗ trợ mong muốn
Sự hỗ trợ này nhằm giảm đi phần nào nỗi đau mất mẹ và gánh nặng mưu sinh, để các cháu tập trung học tập, phát triển.
ĐÌNH TRỌNG