Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

Háo hức đội mưa chờ khởi công trường mới do Quỹ TLV tài trợ

Yên Bái - Lễ khởi công xây dựng điểm trường tại thôn Sáng Pao, trường Phổ thông DTBT TH&THCS xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu đã được diễn ra.

Sáng qua (29.10), tại xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu, lễ khởi công xây dựng điểm trường thôn Sáng Pao, trường Phổ thông DTBT TH&THCS xã Xà Hồ đã diễn ra.

Kinh phí xây dựng điểm trường mới do Quỹ xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng Lao Động hỗ trợ với mục đích cải thiện môi trường dạy và học cho thầy trò tại điểm trường thôn Sáng Pao, trường Phổ thông DTBT TH&THCS xã Xà Hồ.

Dự lễ khởi công có ông Nguyễn Chương Phát - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái; nhà báo Nguyễn Hoàng Long - đại diện Báo Lao Động; đại diện các đơn vị, ban ngành và toàn thể học sinh của điểm trường thôn Sáng Pao.

Ông Nguyễn Chương Phát - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái - phát biểu tại lễ khởi công.
Ông Nguyễn Chương Phát - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái - phát biểu tại lễ khởi công.

Theo kế hoạch, điểm trường mới sẽ có 3 tầng, tổng 6 phòng học, với vốn đầu tư khoảng 2,5 tỉ đồng.

Được biết, điểm trường Sáng Pao, trường Phổ thông DTBT TH&THCS xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu (Yên Bái) hiện có 10 lớp từ khối 1 đến khối 5, tổng 275 học sinh, 100% là người dân tộc Mông. Trong đó, có 165 em học tập và sinh hoạt tại trường. Đây là một trong những điểm trường đặc biệt khó khăn của tỉnh Yên Bái.

2 mẹ con địu nhau đội mưa háo hức chờ trường mới. Sắp tới, những em bé như thế này sẽ được học trong môi trường an toàn hơn, khang trang hơn.
2 mẹ con địu nhau đội mưa háo hức chờ trường mới. Sắp tới, những em bé như thế này sẽ được học trong môi trường an toàn hơn, khang trang hơn.

Hiện tại, cơ sở vật chất của điểm trường còn nhiều thiếu thốn. Các phòng học được dựng lên bằng tôn tạm bợ, khó khăn chồng chất, không đảm bảo an toàn cho quá trình dạy và học.

Hiệu trưởng trường Phổ thông DTBT TH&THCS xã Xà Hồ chia sẻ: "Không chỉ khó khăn về mặt cơ sở vật chất, việc dạy các học sinh lớp 1, 2 cũng gặp nhiều cản trở vì các em chưa rõ tiếng phổ thông".

Trong suốt lễ khởi công, bất chấp trời mưa, nhiều phụ huynh vẫn tới điểm trường, hào hứng chờ đợi trường mới, lớp mới. 

LÊ ANH