Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

Em rất cảm kích trước sự giúp đỡ…

Em rất cảm kích trước sự giúp đỡ…

Đó là tâm sự của em Cát Sơn Hà (sinh năm 1998, thôn Đoài Giáp, xã Đường Lâm, TX.Sơn Tây, Hà Nội) vừa gửi tới Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng Lao Động (Quỹ Tấm lòng vàng) khi nhận được sự hỗ trợ từ các tấm lòng nhân ái (ảnh).

 

Chia sẻ cùng Quỹ Tấm lòng vàng, Cát Sơn Hà xúc động: “Sinh ra trong một gia đình khó khăn nên em luôn ý thức được việc phải nỗ lực học tập.

 

Gia cảnh nghèo khó do đó để có thêm chi phí, bớt gánh nặng cho mẹ, suốt một thời gian dài, em đã cùng mẹ thức đêm gánh rau ra chợ cho mẹ bán, gần sáng mới về nhà học bài. Ngày đỗ vào trường Đại học Bách Khoa Hà Nội cũng là ngày gia đình nửa mừng, nửa lo. Cầm trên tay giấy báo nhập học nhưng gia đình không giấu nổi sự lo lắng bởi hoàn cảnh khá khó khăn. Mẹ đong cho em vài cân gạo với vài bộ quần áo, cho thêm mấy cái xoong cũ ở nhà mang đi. Hàng xóm và các cô chú cho thêm ít tiền đóng học. Những thời khắc khó khăn đó em chắc sẽ không bao giờ quên”.

 

Trong những thời điểm khó khăn, cùng với sự vươn lên của bản thân, Cát Song Hà đã nhận được nhiều sự quan tâm, giúp đỡ của bà con lối xóm và những tấm lòng hảo tâm thông qua Quỹ Tấm lòng vàng. Những phần quà vật chất như tiếp thêm cho Hà những “liều thuốc” tinh thần động viên em tiếp tục vượt qua khó khăn, tiếp tục học tập. Khi đã xa nhà, học đại học, Hà vẫn tiếp tục vừa học, vừa làm thêm những công việc khác nhau như dạy thêm, chạy xem ôm… để trang trải cho cuộc sống. Vừa mới nhận được số tiền ủng hộ, tiếp sức từ những tấm lòng nhân ái gửi tặng, Cát Sơn Hà bày tỏ sự cảm ơn tới những cá nhân, tổ chức đã giúp đỡ em trong lúc khó khăn. Đặc biệt là những sự động viên tinh thần để em có thêm nghị lực và niềm tin học tập.

 

Trước đó, như Báo Lao Động đưa tin trong bài viết LD1706: Cậu học trò nghèo 2h sáng chở rau đi bán giúp mẹ suốt 5 năm về hoàn cảnh của Cát Sơn Hà. Giờ đây Hà phải sống xa nhà, không có điều kiện giúp đỡ mẹ. Hoàn cảnh gia đình khá khó khăn khi người bố không còn khả năng lao động, gánh nặng chi phí ăn học của 2 người con đều dồn lên đôi vai người mẹ nghèo.

 

Mọi sự giúp đỡ các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ các cảnh đời khó khăn xin gửi về: Quỹ Tấm lòng vàng, số 6 Phạm Văn Bạch, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 024.39232748. Hoặc chuyển khoản về Quỹ Tấm lòng vàng, STK: 113000000758 tại Vietinbank chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội; ủng hộ miễn phí qua tài khoản trực tuyến tại VietinBank, STK: 129000015204; ủng hộ miễn phí tại Vietcombank chi nhánh Hà Nội, STK: 0021000303088. Ủng hộ miễn phí tại BIDV chi nhánh Hoàn Kiếm, STK: 1240001122556. Ủng hộ miễn phí tại Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) chi nhánh Hà Nội, STK: 104000143263.VƯƠNG TRẦN