Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

Dâng nén hương thơm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ

Ủy viên Bộ Chính trị - Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo NHCSXH và tỉnh Quảng Trị thỉnh chuông tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn. Ảnh: PV

 

Vừa qua, đoàn công tác tri ân - thiện nguyện do Ủy viên Bộ Chính trị - Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ dẫn đầu, cùng Bí thư Đảng ủy - Ủy viên HĐQT - Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Trung ương Dương Quyết Thắng và đoàn viên Công đoàn NHCSXH đã có hành trình đến với các “địa chỉ đỏ” để tri ân các anh hùng liệt sĩ và trao quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng.

 

Điểm đến đầu tiên trong chuyến hành trình là mảnh đất nghèo khó Quảng Trị. Tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn và Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9, đoàn công tác đã đến đặt vòng hoa, dâng hương, tri ân các anh hùng liệt sĩ. Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng đoàn công tác đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, sự tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hiến dâng trọn tuổi thanh xuân, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân

 

Tiếp tục hành trình, đoàn  công tác của NHCSXH đã đặt chân tới Quảng Bình và dâng hương, dâng hoa tưởng niệm tại tại khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, ở khu vực Vũng Chùa - Đảo Yến thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch. Điểm đến tiếp theo trong hành trình tri ân là Di tích lịch sử Ngã Ba Đồng Lộc. Trong kháng chiến chống Mỹ, nơi đây là một yết hầu quan trọng trên con đường Trường Sơn huyền thoại, mạch máu giao thông nối liền hậu phương lớn miền Bắc với tiền tuyến lớn miền Nam. Trước Nhà bia tưởng niệm Thanh niên xung phong toàn quốc, khu mộ của 10 nữ anh hùng liệt sĩ hy sinh tại Ngã Ba Đồng Lộc, toàn đoàn đã dâng những nén tâm hương với tất cả những tấm lòng thành kính.

 

Sau đó, các thành viên trong đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã đến thăm hỏi, trao quà, tặng sổ tiết kiệm tri ân đối với 82 Mẹ Việt Nam anh hùng của tỉnh Hà Tĩnh, với tổng trị giá là 410 triệu đồng. Và điểm dừng chân cuối cùng là Khu di tích lịch sử Truông Bồn thuộc xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An). Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Truông Bồn có vị trí đặc biệt quan trọng, là đầu mối giao thông để vận chuyển quân lương, đạn dược từ miền Bắc chi viện cho chiến trường miền Nam. Tại đây, các thành viên trong đoàn đã đến thăm hỏi, trao quà, tặng sổ tiết kiệm tri ân đối với 132 Mẹ Việt Nam anh hùng của tỉnh Nghệ An, với tổng trị giá là 660 triệu đồng.

 

Trải qua một hành trình dài, với những ngày nắng nóng như thiêu như đốt nhưng các thành viên trong đoàn công tác dường như không mệt mỏi, trong ánh mắt của mỗi người ánh lên niềm tự hào về lịch sử anh hùng của đất nước. Và trên hết là tấm lòng, sự biết ơn cao cả đối với sự hy sinh của biết bao thế hệ cha anh đã không tiếc máu xương cho cho độc lập, tự do của Tổ quốc.

 

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ, Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng Lao Động phối hợp cùng TCty Truyền thông đa phương tiện (VTC), Cổng Thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia 1400 và các doanh nghiệp viễn thông tổ chức Chương trình nhắn tin ủng hộ tri ân chiến sĩ Gạc Ma và giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sĩ gặp khó khăn. Trân trọng mời quý bạn đọc cùng nhắn tin ủng hộ theo cú pháp nhắn tin GM gửi 1407 (20.000 đồng/tin nhắn) để thể hiện tinh thần và truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”