Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

Chung tay giúp trẻ em nghèo vùng biên giới

Các thành viên “Đội xe 0 đồng” đến từ Hà Nội quyên góp, ủng hộ các phần quà trị giá gần 430 triệu đồng cho trẻ em nghèo vùng biên giới.

Các thành viên “Đội xe 0 đồng” đến từ Hà Nội quyên góp, ủng hộ các phần quà trị giá gần 430 triệu đồng cho trẻ em nghèo vùng biên giới.
Điện Biên - Gần 2.000 trẻ em nghèo vùng biên giới Na Cô Sa thuộc huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên vừa được nhận những suất quà với tổng trị giá gần 430 triệu đồng.

Đây là những suất quà do các thành viên “Đội xe 0 đồng” đến từ Hà Nội quyên góp, ủng hộ. Ngày 4.12, đoàn thiện nguyện đã phối hợp với Đồn Biên phòng Na Cô Sa cùng cấp ủy chính quyền địa phương tổ chức Chương trình “0 đồng nghĩa tình”.

Tại đây đoàn đã trao gần 2.000 suất quà với tổng trị giá gần 430 triệu đồng cho học sinh các trường mầm non và Trường Phổ thông Dân tộc bán trú - Tiểu học Na Cô Sa. Trong đó, mỗi suất quà trị giá 235.000 đồng, gồm: Quần áo ấm, chăn, màn, dụng cụ học tập và các nhu yếu phẩm thiết yếu.

Nhóm thiện nguyện cũng trao tặng 30 bộ bàn ghế cho điểm trường Tiểu học Na Cô Sa 4; tặng 1 bộ máy tính cho “Con nuôi Đồn Biên phòng Na Cô Sa” để các cháu học online và tặng 2 tổ chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 của Đồn Biên phòng Na Cô Sa nhiều vật chất hỗ trợ phòng chống dịch.

 
 Các phần quà được trao trong chương trình “0 đồng nghĩa tình”.

Trước đó, Đồn Biên phòng Na Cô Sa cũng đã triển khai mô hình “Hũ gạo chiến sỹ”. Mỗi bữa ăn đơn vị trích 1 bát gạo, mỗi tháng khoảng 25 kg gạo để tặng cho hộ nghèo. Dịp khai giảng năm học mới 2021-2022, Đồn đã kết nối với với Câu lạc bộ Thiện Tâm Hà Nội khánh thành và đưa vào sử dụng 1 điểm trường Tiểu học tại bản Na Cô Sa 3 trị giá 700 triệu đồng.

Thực hiện Chương trình “Nâng bước em tới trường”, đơn vị nhận đỡ đầu 2 cháu học sinh với tổng mức hỗ trợ 12 triệu đồng/năm, số tiền do cán bộ chiến sĩ đơn vị đóng góp. Qua đó góp phần lan tỏa những việc làm tốt đẹp, xây dựng hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới.

THANH BÌNH