Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

bé trai 5 tháng bị hoại tử sắp không còn ruột để nối

5 tháng tuổi nhưng cháu Nguyễn Minh Hiếu chỉ nặng chưa đầy 3kg và phải trải qua 6 đợt phẫu thuật. Trong vòng 1 tuần, cháu từng 3 lần nối ruột liên tiếp nhưng vẫn thất bại. Không còn hơi sức để khóc nhưng những tiếng thở khẽ khàng, thoi thóp của cháu khiến bất cứ ai nhìn thấy cũng không cầm được nước mắt xót thương.

 

Cháu Nguyễn Minh Hiếu đã 5 tháng tuổi nhưng cân nặng chưa đến 3kg, phải trải qua 6 lần phẫu thuật vì viêm ruột hoại tử khiến ai nấy không khỏi xót xa.

 

Khóc cạn nước mắt vì con bị viêm ruột hoại tử

Chị Nguyễn Thị Thuyên (Kim Thành, Hải Dương) nên duyên với anh Nguyễn Thành Trung (Thanh Liêm, Hà Nam) năm 2017. Đến đầu năm 2018, anh chị vỡ òa trong hạnh phúc khi chào đón con đầu lòng là bé Nguyễn Minh Hiếu. Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, ngay bữa ăn đầu tiên trong cuộc đời con, chị Thuyên phát hiện điều chẳng lành.

 

“Sáng 17/1, cháu có ăn bữa đầu tiên. Sau đó bụng chướng lên, không chịu ăn nữa và cứ khóc ngằn ngặt. Các bác sỹ ở bệnh viện huyện điều trị 2 ngày không đỡ nên chuyển lên bệnh viện tỉnh. Nằm ở bệnh viện tỉnh được 1 đêm thì hôm sau, cháu lại được chuyển tiếp lên Bệnh viện Nhi Trung ương. Các bác sỹ chẩn đoán cháu bị viêm ruột hoại tử và ngày 22/1 thì cho cháu đi mổ”- chị Thuyên nhớ lại.

 

Sau phẫu thuật, đến ngày 5/2, sức khỏe cháu Hiếu có tiến triển nên được bệnh viện cho về. Nhưng 2 ngày sau, khi thấy con bị mất nước, quấy khóc liên tục, vợ chồng chị Thuyên lại vội vàng cho cháu nhập viện. Một phần ruột của Hiếu lại bị hoại tử, bắt buộc phải phẫu thuật cắt bỏ và mở hậu môn nhân tạo.

 

“Con liên tục phải truyền dịch. Cứ cắt dịch lại mất nước. Mà đòi ăn liên tục, nhưng lại không hấp thụ được. Ăn sữa rồi lại đi ngoài ra sữa. Vì vậy người teo hết lại. Lúc đẻ ra con được 3kg. Nhưng bị teo lại còn có 2,4kg thôi. Giờ con sống chủ yếu nhờ truyền dịch, có đợt lấy ven quá nhiều, con khó chịu quơ tay giật ra, chảy be bét máu”- chị Thuyên nói trong nước mắt.

 

Suốt 5 tháng trời ròng rã nằm viện, cháu Hiếu phải chịu nhiều nỗi đau về thể xác với 6 ca cắt – nối ruột. Có thời điểm, chỉ trong vòng 1 tuần mà cháu phải 3 lần làm phẫu thuật. Trước mỗi ca mổ, vợ chồng anh Trung, chị Thuyên đều cầu Trời khấn Phật cho con được bình an và lành bệnh. Nhưng không lâu sau đó, anh chị lại liên tiếp đón nhận những tin xấu khi phần ruột này chưa kịp lành thì phần ruột khác lại bục ra, bị thủng.

 

Nhìn con ngày càng teo tóp, da dẻ dần sạm đen, thoi thóp nằm trên giường bệnh, chị Thuyên tưởng như khóc cạn nước mắt. Những giọt sữa mẹ quý giá vì quá lo lắng cho con cũng vì thế mà mất dần đi.

 

“Con bị như vậy mình là người buồn nhất, khóc rất nhiều. Nhưng ở quê mọi người không hiểu. Một số người ác khẩu còn nói phúc đức tại mẫu, chắc ăn ở thế nào nên con mới bị như thế. Đau lòng vô cùng”- chị Thuyên thổn thức.

 

Bất lực với khoản nợ lên tới hơn 200 triệu

 

Ngồi ngoài hành lang bệnh viện, anh Nguyễn Thành Trung, bố ruột cháu Nguyễn Minh Hiếu buồn rầu tâm sự với PV Đời sống Plus rằng, hai vợ chồng anh đều là công nhân, nhưng từ khi sinh con, biết cháu Hiếu ốm đau bệnh tật, cả hai vợ chồng đều nghỉ việc không lương để chạy chữa cho con. 

 

“Ông bà nội ngoại hai bên đều bận cũng neo người. Cháu thì ốm đau bệnh tật quấy khóc liên miên nên hai vợ chồng phải thay phiên ở viện trông nom cháu. Cứ người này thức thì người kia tranh thủ ngủ, người này trông con thì người kia lo cơm nước, các thủ tục viện phí. Suốt 5 tháng trời ròng rã, ngày nào cũng như ngày nào”- Anh Trung nói.

 

Anh Trung cho biết, anh thuê 1 căn nhà trọ nhỏ với giá 1 triệu đồng/tháng ở gần viện Nhi Trung ương để tiện chăm sóc vợ con. Hai vợ chồng chi tiêu chắt bóp, có bao nhiêu tiền đều đổ dồn lo thuốc thang chạy chữa cho con hết.

 

“Từ lúc con ốm đến giờ, tiền thuốc thang, viện phí, chi tiêu phẫu thuật cũng tốn hơn 200 triệu rồi. Đó toàn là tiền gia đình chạy vạy ngược xuôi vay mượn khắp nơi, những gì bán được đã bán hết rồi. Giờ kinh tế gia đình cạn kiệt. Không biết những ngày tiếp theo sẽ ra sao?”- Anh Trung nghẹn ngào.

 

Ông bố trẻ cũng cho biết, cháu Hiếu sắp bước vào ca phẫu thuật lần thứ 7 để nối ruột. Nhưng kinh tế gia đình đã cạn kiệt, chỉ còn chiếc xe Wave cũ anh đang dùng để đi lại. Nếu khó khăn quá, anh sẽ bán đi để lấy tiền chạy chữa cho con.

 

“Qua 6 lần mổ, ruột của cháu giờ còn rất ngắn, các bác sỹ bảo chỉ còn mấy chục phân. Mà con không chỉ bị viêm ruột hoại tử thôi đâu, các bác sỹ bảo cháu còn bị teo mật, máu nhiễm nấm nặng, tim cũng có vấn đề. Nói thật giờ chúng tôi cùng đường, không biết phải làm gì cả, chỉ biết cầu mong ông Trời thương xót cho con khỏe lại chứ nếu không cứ đà này, tôi chỉ sợ con sẽ không còn ruột để nối mất”- anh Trung nói trong nước mắt.

 

Thanh Hà
Theo Đời sống Plus/GĐV