Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

800 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn sẽ được tặng quà, vé xe

Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN Trần Thanh Hải cùng lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Hưng Yên tặng quà, thăm hỏi công nhân. Ảnh: Hải Nguyễn

Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN Trần Thanh Hải cùng lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Hưng Yên tặng quà, thăm hỏi công nhân. Ảnh: Hải Nguyễn
Ngày 8.12, bà Chu Ngọc Hoa Liễu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hưng Yên cho biết, dự kiến ngày 5.1.2020, Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ tổ chức “Ngày hội Công nhân - Tết Sum vầy - Mừng xuân, ơn Đảng”. 

Tại Ngày hội, Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ tặng 800 suất quà và vé xe cho đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, người lao động ở xa quê về quê ăn tết.

Tham gia ngày hội, đoàn viên, người lao động còn được giải đáp pháp luật về Bộ Luật Lao động, Luật Công đoàn, BHXH, BHYT, BHTN; bốc thăm trúng thưởng; nhận hỗ trợ Nhà Mái ấm Công đoàn; tham gia mua sắm tại các gian hàng bán hàng giá ưu đãi cho người lao động theo Chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn; thi gói bánh chưng; thi đập bóng nước, nhẩy bao bố, kéo co… 

Bà Chu Ngọc Hoa Liễu cho biết, từ nay đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, các cấp công đoàn trong tỉnh sẽ tập trung tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên và người lao động trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc, đảm bảo mọi người lao động đều được vui Tết, đón Xuân.

Theo đó, Công đoàn tích cực tuyên truyền vận động các doanh nghiệp, người sử dụng lao động, đặc biệt là các đối tác đã ký với công đoàn các cấp thực hiện "Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động" ủng hộ thêm các nguồn lực để công đoàn các cấp tổ chức các hoạt động trợ giúp, chăm lo thiết thực cho đông đảo đoàn viên và người lao động trong dịp Tết.

Thông qua các hoạt động chăm lo Tết, giúp đoàn viên công đoàn, người lao động nhận thức rõ hơn vai trò, trách nhiệm và những đóng góp của tổ chức Công đoàn, tin tưởng gắn bó với tổ chức Công đoàn, góp phần phát triển đoàn viên; tạo động lực khích lệ, động viên đoàn viên, người lao động làm việc có năng suất, chất lượng cao ngay từ những ngày đầu năm mới và gắn bó với doanh nghiệp

Đa dạng các hoạt động chăm lo Tết cho đông đảo đoàn viên và người lao động, bảo đảm thiết thực và hiệu quả, tạo sự loan tỏa rộng; đặc biệt tập trung hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, các gia đình chính sách, đoàn viên, người lao động nhiều năm chưa có điều kiện về quê có điều kiện về quê sum họp gia đình. 

Nếu có phát sinh ‘‘điểm nóng’’ cũng như khi có những bức xúc của tập thể người lao động về quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng. Công đoàn cấp trên cơ sở phối hợp với các cơ quan chức năng, gặp gỡ các bên liên quan có biện pháp giải quyết kịp thời những kiến nghị của đoàn viên và người lao động, bảo đảm hài hòa lợi ich các bên theo quy định pháp luật; Khi có tranh chấp lao động tập thể và đình công xảy ra, phải chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng nhanh chóng giải quyết, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động.

Để phòng tránh tranh chấp lao động và đình công xảy ra, khi có vướng mắc nảy sinh, công đoàn cần khẩn trương tổ chức đối thoại với người sử dụng lao động nhằm giải quyết dứt điểm những bức xúc, vướng mắc của người lao động. Khi xảy ra mâu thuẫn, hoặc tranh chấp lao động tại đơn vị yêu cầu báo cáo ngay về Liên đoàn Lao động tỉnh để kịp thời giải quyết.

VIỆT LÂM