Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

120 học sinh miền núi Nghệ An sắp có khu bán trú mới

Khu bán trú trường THCS Tây Sơn (Kỳ Sơn, Nghệ An) đang gấp rút hoàn thiện. Ảnh: QĐ
Khu bán trú trường THCS Tây Sơn (Kỳ Sơn, Nghệ An) đang gấp rút hoàn thiện. Ảnh: QĐ

Được sự tài trợ của Quỹ Tấm lòng Vàng, 120 học sinh bán trú Trường PTCS Tây Sơn (Kỳ Sơn, Nghệ An) sẽ vào khu bán trú khang trang trong tháng 9 này, chấm dứt cảnh ở trong khu nhà tạm bợ, dột nát.

Ngày 11.9, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Nghệ An, đại diện Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động và LĐLĐ huyện Kỳ Sơn đã kiểm tra tiến độ xây dựng khu bán trú Trường PTCS Tây Sơn.

Công trình trị giá 300 triệu đồng, do Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động tài trợ thông qua LĐLĐ tỉnh Nghệ An, nhằm cải thiện cuộc sống của các em tại khu bán trú.

bán trú
Bên trong nhà bán trú mới xây dựng đã ngăn nắp, khang trang. Ảnh: QĐ
Được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của LĐLĐ tỉnh Nghệ An và UBND huyện Kỳ Sơn, đến nay công trình đã hoàn thành một nhà ở bán trú, láng nền nhà ăn, chuẩn bị dựng nhà bán trú thứ 2.
vệ sinh
Hiệu trưởng nhà trường cho biết hiện nay khó khăn lớn nhất là chưa có kinh phí xây dựng nhà vệ sinh cho học sinh bán trú. Ảnh: QĐ

Dự kiến trong tháng 9 này, sẽ hoàn thiện và bàn giao công trình cho nhà trường quản lý, sử dụng. Các em học sinh đã vào ở khu nhà bán trú mới, ngăn nắp, khang trang hơn.

Dịp này, đồng chí Nguyễn Tử Phương - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An đã trao tặng các thầy cô giáo và các em học sinh 1 ti vi và đầu thu kỹ thuật số; 1.200 quyển vở; nhiều bộ SGK (do cán bộ LĐLĐ tỉnh quyên góp sách cũ).

trao quà
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Nghệ An và LĐLĐ huyện Kỳ Sơn trao quà cho học sinh nhà trường. Ảnh: QĐ
Thạc sỹ Nguyễn Văn Tám - Hiệu trưởng Trường PTCS Tây Sơn trân trọng cảm ơn Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động đã tài trợ công trình, cảm ơn sự quan tâm của LĐLĐ tỉnh và huyện; hứa sẽ bảo quản tốt nhất công trình để phục vụ các em học sinh.

Theo thầy Tám, hiện nay khó khăn nhất của khu bán trú là chưa có nhà vệ sinh cho học sinh; nhà trường mong muốn được tài trợ vật liệu, để các thầy cô tự xây nhà vệ sinh cho các em.

Lưu Kiền
Đoàn công tác tặng quà cho HS trường Tiểu học và THCS Lưu Kiền, xã kết nghĩa với LĐLĐ tỉnh. Ảnh: QĐ

Trong chuyến công tác, LĐLĐ tỉnh Nghệ An đã trao tặng Trường THCS và Tiểu học Lưu Kiền (Kỳ Sơn) 350 bộ quần áo ấm.

học sinh
Học sinh trường PTCS Tây Sơn hoàn cảnh còn khó khăn. Ảnh: QĐ
QUANG ĐẠI