Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

1.000 học sinh và phút mặc niệm trước “Những người nằm lại phía chân trời”

Phút mặc niệm... đặc biệt

Chiều 27.12, tại Khu tưởng niệm Chiến sĩ Gạc Ma, Ban giám hiệu, phụ huynh và 1.000 học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn (TP.Hồ Chí Minh) đã đến thăm, dâng hương tưởng nhớ các chiến sĩ đã anh dũng hy sinh vì Tổ quốc. Đây là chuyến đi về nguồn truyền thống của nhà trường trong những năm qua. Thầy Hà Hữu Thạch - Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn - cho biết: “Nghe thông tin về khu tưởng niệm Gạc Ma, từ tháng 9, nhà trường đã đưa vào kế hoạch năm chương trình về nguồn, thăm quan ngoại khóa sẽ đến đây. Mặc dù suýt tạm hoãn do ảnh hưởng bão, chương trình rút ngắn nhưng trường vẫn quyết tâm đưa các em học sinh đến thăm khu tưởng niệm Gạc Ma. Đến đây, các em học sinh sẽ có được sự trải nghiệm thực tiễn, qua đó giáo dục các em truyền thống uống nước nhớ nguồn”.

 

Nhìn các em học sinh nối dài tiếp bước qua 88 bậc tam cấp tiến về phía tượng đài “Những người nằm lại phía chân trời” trang nghiêm không khỏi khiến những người chứng kiến xúc động. Hơn 1.000 học sinh lặng lẽ cúi đầu dành 1 phút mặc niệm tưởng nhớ đến các anh, các chú. Khúc “hồn tử sĩ” vang lên giữa biển trời lồng lộng gió đã dừng nhưng tất cả vẫn cúi đầu đặt tay lên trái tim mình.

 

Em Nguyễn Minh Trung - học sinh lớp 12DA2 - tâm sự: Đây là phút mặc niệm đặc biệt với em. Bởi trước khi làm lễ, em đã đi thăm quan bảo tàng, nghe và xem những hình ảnh được trưng bày, em trân trọng và biết ơn hòa bình hôm nay. Em thấy mình phải có trách nhiệm hơn.

 

Điểm đến của lòng dân

 

Ông Hoàng Quang Thanh - Phó BQL Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma - cho biết, sau khi hoàn thành giai đoạn 1, đến thời điểm này, đã có gần 250 đoàn khách với gần 15.000 lượt người trong và ngoài nước đến dâng hương và thăm quan. Các đơn vị du lịch đưa “Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma” vào chương trình thăm quan của mình. Đoàn thăm quan của các tỉnh, các ngành, đơn vị, DN khi đến Khánh Hòa đều dừng chân ghé vào thăm.

 

Đặc biệt hơn, Đảng bộ trường Đại học Sư Phạm TP.Hồ Chí Minh đứng trước tượng đài Gạc Ma thực hiện ghi thức kết nạp Đảng cho 2 đảng viên mới. Thầy và trò trường Phước Tiến (TP.Nha Trang) đến trước tượng đài tuyên dương các em học sinh xuất sắc.

 

Lật giở từng trang sổ vàng lưu niệm, chúng tôi bắt gặp dòng lưu bút của đôi bạn trẻ Ngô Anh Tuấn, Hồ Thị Phượng: “Chúng tôi xin nghiêng mình kính cẩn trước vong linh 64 chiến sĩ đã hi sinh bảo vệ quần đảo của chúng ta. Và đời đời biết ơn các chiến sĩ. Bản thân chúng tôi là những thanh niên trẻ tuổi nguyện học tập và làm theo lý tưởng của các anh... Cảm ơn Tổng liên đoàn (Tổng LĐLĐVN) đã xây dựng khu tưởng niệm để người trẻ như chúng có dịp tới tri ân”. Và đây cũng là một trong số nhiều cặp đôi đã chọn Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma là nơi lưu giữ khoảng khắc đẹp khởi đầu cho cuộc sống lứa đôi của mình.