Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

XD163: Xây dựng trường mầm non Tân Thành

Quảng Trị là một trong những tỉnh nghèo thuộc miền Trung, chịu nhiều đau thương, mất mát trong chiến tranh và hàng năm phải gánh chịu hậu quả nặng nề của thiên tai, bão lũ.  Xã miền núi, vùng cao Tân Thành có đường biên giới giữa Việt Nam và Lào dài 6 km, trong đó có 2 bản dân tộc Vân Kiều. Dân số có 3407 khẩu, 842 hộ, trong đó người Vân Kiều 500 khẩu, 105 hộ. Số học sinh Vân Kiều trong độ tuổi mầm non, mẫu giáo có 95 cháu.

Trường Mầm non Tân Thành được thành lập từ tháng 8/1996 trên cơ sở tách ra từ trường tiểu học Tân Thành. Hiện nay, nhà trường có 08 lớp học với 02 điểm trường. Điểm trường chính được xây dựng tại thôn Cổ Thành - xã Tân Thành - huyện Hướng Hoá, điểm trường lẻ nằm ở 2 thôn vùng dân tộc thiểu số là Thôn Hà và Thôn Lệt .

Đời sống của người dân nơi đây còn gặp nhiều khó khăn; khoảng cách từ điểm trường Hà Lệt đến khu vực trung tâm là 5 km nên đã ảnh hưởng quá trình học tập của trẻ. Vì vậy, nhà trường vẫn đang mượn nhà cộng đồng thôn Hà để làm lớp học, chưa có cơ sở vật chất riêng; thiết bị đồ dùng, đồ chơi còn nhiều hạn chế, sân chơi cho trẻ không có (xin gửi kèm theo một số hình ảnh của học sinh điểm trường Hà Lệt hiện đang phải mượn nhà sinh hoạt cộng đồng làm nhà trẻ và khu đất dự kiến xây dựng trường)

Điểm trường này do Liên đoàn lao động tỉnh Quảng Trị đề xuất trên cơ sở thống nhất với Ủy ban nhân dân Huyện Hướng Hóa và được UBND tỉnh Quảng Trị đồng ý, vị trí xây dựng tại Khu tái định cư Lao Bảo, Tân Thành.

Để đảm bảo cho công tác dạy và học đạt chất lượng cao, góp phần ổn định lớp học cho con em người dân tộc thiểu số, Quỹ XHTT Tấm Lòng Vàng rất mong Nhà tài trợ hỗ trợ kinh phí để ưu tiên giúp đỡ 48 cháu học sinh mẫu giáo có mái trường để học tập và vui chơi. Cụ thể, đầu tư xây dựng một số hạng mục phục vụ cho việc dạy và học tại điểm trường Hà Lệt như sau:

  1. Phòng học: 02 phòng
  2. Phòng ăn: 01 phòng
  3. Phòng bếp: 01 phòng

Tổng kinh phí đầu tư dự kiến: 1.500.000.000đ

Sau khi công trình khánh thành, Quỹ XHTT Tấm Lòng Vàng sẽ tiếp tục vận động các đơn vị, cá nhân các nhà hảo tâm tiếp tục hỗ trợ sân chơi, chăn ấm, giầy dép, quần áo và đồ chơi phục vụ học tập cho học sinh trường mầm non.

Tin nhắn

Gửi