“Bố mua cơm. Bố mua cơm. Con muốn ăn”, tay chằng chịt dây phải nằm không tự đi được, bé Bùi Đức Bình (4 tuổi, ở Thái Bình) luôn miệng đòi ăn. Anh Bùi Đức Vương – bố Bình dỗ dành: “Bố bố đi mua đây, con ăn gì?”. “Bé đòi vậy thôi nhưng có ăn được đâu. Mua về, ăn vài thìa nhỏ là bỏ lại. Ăn được chút lại nôn ra” - anh Vương nhìn con thương xót. 

 

Anh cho con nằm xuống truyền nốt chai thuốc, rồi bắt đầu câu chuyện. Gần 40 tuổi anh mới có Bình, nhưng hạnh phúc ấy đã tan nhanh khi một năm trước, gia đình phát hiện cháu bị ung thư máu.

 

Đang làm công nhân ở quê, anh Bình phải bỏ việc chạy chữa cho con. Chút tiền mà hai vợ chồng tích cóp được trước đó đều đã dùng hết vào việc thuốc thang cho Bình.

 

 “Nhiều hôm đến ngày con lên viện mà nhà chẳng còn đồng nào, rồi còn tiền học của chị gái Bình nữa... Vay mượn họ hàng, hàng xóm mãi cũng ngại. Lúc đó nghĩ quẩn lắm…” - anh Vương bỏ dở câu nói.

 

Một năm nay, hai bố con làm bạn với viện. “Thằng bé cứ chạy hóa chất một đợt lại được về. Về nhà cũng lo sao có tiền mua chút thuốc, thức ăn tẩm bổ cho thằng bé để có sức chạy tiếp hóa chất lần sau. Trong nhà cũng chẳng còn gì giá trị nữa. Mẹ nó làm ngày đêm cũng chỉ được 3 triệu đồng, bao nhiêu thứ phải chi…- anh Vương ngậm ngùi.

 

Mặc dù Bình đã được miễn phí điều trị nhưng những khoản tiền sinh hoạt, đi lại của hai bố con vẫn là một nối ám ảnh lớn trong tâm trí anh Vương. Tuy nhiên, người cha ấy luôn cố gắng, bởi anh tâm niệm, còn nước còn tát, chỉ cần con có một tia hi vọng, anh có chịu bao vất vả khổ sở cũng đáng.

 

Quỹ  Tấm lòng vàng Lao Động rất mong nhận được sự ủng hộ của các nhà hảo tâm cho cháu Bùi Đức Bình (mã số UT10); tại địa chỉ: Quỹ Tấm Lòng Vàng Lao Động:  51 Hàng Bồ, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: 04.39232748/0983.971.279. Hoặc chuyển khoản về Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng, STK: 102010000013374 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội; ủng hộ miễn phí qua tài khoản trực tuyến tại VietinBank, STK: 177010000023405; ủng hộ miễn phí tại Vietcombank, STK: 0021000303088 tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương VN, chi nhánh Hà Nội. Hoặc liên hệ với anh Bùi Đức Vương (bố cháu Bình-UT10). ĐT: 0169.667.7817. Địa chỉ: Thôn Nam, xã Đông Sơn, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình.