Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

LD1798 Cuộc sống mới của bé trai 14 tháng tuổi bị bạo hành

Cuộc sống mới của bé trai 14 tháng tuổi bị bạo hành

 

Sau gần 1 tuần xuất viện, bé Trần Tiến Anh (14 tháng tuổi, bị bạo hành, bỏ rơi ở BV Nhi Trung ương - ảnh) hiện nay đang có những tiến triển tốt về sức khỏe. Cháu đang được chăm sóc bởi ông bà ngoại là ông Đinh Văn Vượng và bà Hoàng Thị Nga. Trong căn nhà nhỏ ở phố Khâm Thiên (Hà Nội), bé trai đã có thể chơi đùa cùng mọi người, không còn sợ sệt. Bà Hoàng Thị Nga (bà ngoại bé Tiến Anh) rơm rớm nước mắt kể lại, hai ông bà không hề biết đến sự tồn tại của cháu trai này. Phải đến khoảng tháng 7.2017 khi con gái bà là Đinh Lan Hương bị công an bắt, gia đình mới biết cô con gái 34 tuổi đã sinh một bé trai bụ bẫm .

 

Trước đó, Hương sống lang thang với đám bạn, không liên lạc với gia đình. Hôm được công an thông báo về tình trạng của bé trai bị bạo hành, hai ông bà còn chưa tin đó là sự thật.

 

“Thời gian đầu trong bệnh viện, cháu mê man, khắp người thâm tím, thỉnh thoảng lại lên cơn co giật. Khi mới xuất viện, bé còn hay bị giật mình, hoảng loạn. Thi thoảng nửa đêm hay khóc. Thế nhưng như một phép màu, bé hồi phục rất nhanh, đến giờ mỗi bữa cháu ăn được hơn một bát cháo và uống một bình sữa đầy” - bà Nga nói. Ông Đinh Văn Vượng (ông ngoại cháu) cho hay giờ hai ông bà già yếu mà nuôi cháu nhỏ nên cũng nhiều khó khăn. Bé thức là cả nhà cùng thức. Bé ngủ thì ông bà mới được ngủ. Điều kiện kinh tế cũng không lấy gì làm dư giả. Tuy nhiên ông Vượng khẳng định dù cuộc sống có khó khăn, thiếu thốn đến mấy cũng quyết tâm nuôi dạy cháu nên người Hiện cả gia đình 6 người chỉ trông chờ vào đồng lương hưu công chức hơn 3,5 triệu đồng của ông Vượng. Thời gian gần đây, buổi sáng bà Nga cũng tranh thủ đi rửa bát, phụ việc bán hàng thuê để kiếm thêm thu nhập. Hiện tại, gia đình ông Vượng, bà Nga đang nuôi 4 đứa cháu của cô con gái tên Hương. Hiện giờ, một cháu đã học lớp 8, hai cháu còn lại đang học cấp 1. Hiện ông bà đặt lại tên cho bé là Đinh Nam Phong với mong muốn mọi vận xui, điều đen đủi qua hết đi, mong cháu như ngọn gió vượt qua được mọi khó khăn trong cuộc sống, có được cuộc sống may mắn, hạnh phúc hơn.

 

Trước đó, 12h trưa ngày 4.8, Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp nhận một bé trai khoảng 14-15 tháng tuổi trong tình trạng bầm tím toàn thân. Trong đó phần đầu, chân, lưng, bụng, cổ bị xước, mắt bị dãn, phần bìu của bộ phận sinh dục có vết xước, đỏ. Đặc biệt, cháu bé này bị tổn thương vùng não. Qua thăm khám và hội chẩn, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương nghi ngờ cháu bé bị bạo hành.

 

Mọi sự giúp đỡ bé Đinh Nam Phong (LD1798) xin gửi về địa chỉ: Quỹ XHTT Tấm lòng vàng Lao Động, số 6 Phạm Văn Bạch, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 04.39232748. Hoặc chuyển khoản về Quỹ XHTT Tấm lòng vàng Lao Động, STK: 113000000758 tại Vietinbank chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội; ủng hộ miễn phí qua tài khoản trực tuyến tại VietinBank, STK: 129000015204; ủng hộ miễn phí tại Vietcombank - chi nhánh Hà Nội, STK: 0021000303088. Ủng hộ miễn phí tại BIDV chi nhánh Hoàn Kiếm, STK 12410001122556. Hoặc liên hệ trực tiếp ông Đinh Văn Vượng, phường Thổ Quan, quận Đống Đa, Hà Nội, SĐT 0913309059.

 

VƯƠNG TRẦN

 

Những ngày qua, người dân các tỉnh miền núi phía Bắc đã chịu nhiều thiệt hại về người và tài sản do lũ quét, lũ ống. Cùng chung tay chia sẻ với đồng bào vùng lũ, giúp người dân bị thiên tai nhanh chóng ổn định cuộc sống cũng như thể hiện tinh thần sẻ cơm nhường áo, Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng Lao Động phối hợp với Cổng Thông tin Nhân đạo Quốc gia mở dịch vụ nhắn tin qua Cổng 1407 để kêu gọi nhắn tin giúp đỡ người dân bị bão lũ. Trân trọng kính mời quý vị độc giả nhắn tin theo cú pháp “BL” gửi 1407 (20.000 đồng/tin nhắn) từ ngày 15.8-13.10 để ủng hộ đồng bào chịu thiệt hại do bão lũ. Mỗi tin nhắn ủng hộ là quý vị độc giả đã góp phần vào việc quyên góp kinh phí giúp đỡ, hỗ trợ, chia sẻ cùng đồng bào vùng bão lũ, giúp họ nhanh chóng ổn định cuộc sống, trẻ em có điều kiện được tới trường.

Tin được cung cấp bởi: bandotuthien.vn # bản đồ từ thiên Tin được kiểm chứng bởi: bandotuthien.vn # bản đồ từ thiên

Tin nhắn

Gửi