Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

LD1795 Nữ đoàn viên vừa thay thận cần được giúp đỡ

LD1795  Nữ đoàn viên vừa thay thận cần được giúp đỡ

Chị Nhanh bên cha mẹ. Ảnh: P.V

 

Vượt 25km đường bộ, chúng tôi đến ấp Kinh Ngai, xã Đại Phúc, huyện Càng Long (Trà Vinh) để gặp người phụ nữ vừa trải qua cuộc phẫu thuật thay thận. Chị là Nguyễn Thị Thanh Nhanh - đoàn viên, cán bộ Văn phòng Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Trà Vinh - không may gặp hoàn cảnh éo le.

 

(Tiếp theo trang 1) Trước đây, khi những cơn đau thường xuyên xuất hiện với những dấu hiệu bất thường, lo lắng, chị Nhanh đi kiểm tra tổng quát tại Bệnh viện Chợ Rẫy - TP. Hồ Chí Minh. Khi nhìn kết luận của bác sĩ, trước mắt chị mọi thứ như sụp đổ: Chị bị suy thận mạn giai đoạn cuối và phải dùng phương pháp phẫu thuật thay thận nếu muốn giữ lại sự sống. Cái chị Nhanh lo lắng không phải là những cơn đau của bản thân mà là chi phí để thay thận trên 300 triệu đồng. Với đồng lương của nhân viên văn phòng và chồng là giáo viên, chị hoàn toàn không có khả năng để điều trị.

 

Thương con, cha chị Nhanh là ông Nguyễn Văn Khanh đã tự liên hệ với bệnh viện với mong muốn hiến một quả thận của mình để ghép cho con gái. Sau nhiều lần xét nghiệm, cuối cùng kết quả làm ông vui như muốn trào nước mắt. Quả thận của ông được kết luận có thể ghép được cho con gái. Được sự động viên của gia đình và nghĩ về hai đứa con thơ, chị cùng chồng gom hết số tiền tích cóp được lâu nay và vay thêm ngân hàng, bà con để theo đuổi ca phẫu thuật tốn kém. Ca phẫu thuật thành công, sức khỏe của chị và người cha vẫn còn yếu nhưng đã dần hồi phục. Tuy nhiên, do không được khỏe mạnh như trước nên cha của chị Nhanh không thể làm những việc nặng nhọc để có thu nhập cho gia đình. Còn chị Nhanh, tuy sức khỏe chưa được hồi phục, đã cố gắng đi làm trở lại để phụ chồng lo cho con và để trả khoản nợ 200 triệu đồng. Phải nuôi 2 đứa con ăn học (đứa nhỏ 3 tuổi, đứa lớn 8 tuổi), nhất là chi phí tái khám, thuốc men sau phẫu thuật cho 2 người là quá lớn so với thu nhập của hai vợ chồng gần 9 triệu đồng/tháng.

 

Hiện nay, với thu nhập trên, chị phải trích lại phần lớn để trả nợ nên cuộc sống rất khó khăn, cần được hỗ trợ.

 

Mọi sự giúp đỡ chị Nguyễn Thị Thanh Nhanh (LD1795) xin gửi về địa chỉ: Quỹ XHTT Tấm lòng vàng Lao Động, số 6 Phạm Văn Bạch, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 04.39232748. Hoặc chuyển khoản về Quỹ XHTT Tấm lòng vàng Lao Động, STK: 113000000758 tại VietinBank - chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội; ủng hộ miễn phí qua tài khoản trực tuyến tại VietinBank, STK: 129000015204; ủng hộ miễn phí tại Vietcombank - chi nhánh Hà Nội, STK: 0021000303088. Ủng hộ miễn phí tại BIDV - chi nhánh Hoàn Kiếm, STK 12410001122556. Hoặc liên hệ trực tiếp chị Nguyễn Thị Thanh Nhanh, địa chỉ: Ấp Kinh Ngai, xã Đại Phúc huyện Càng Long (Trà Vinh).

 

TRẦN LƯU - THANH DŨNG

 

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng Lao Động phối hợp cùng TCty Truyền thông đa phương tiện (VTC), Cổng Thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia 1400 và các doanh nghiệp viễn thông tổ chức chương trình nhắn tin ủng hộ tri ân chiến sĩ Gạc Ma và giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sĩ gặp khó khăn. Trân trọng mời quý bạn đọc cùng nhắn tin ủng hộ theo cú pháp nhắn tin GM gửi 1407 (20.000 đồng/tin nhắn) để thể hiện tinh thần và truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” cao đẹp của dân tộc, tri ân những con người đã anh dũng xả thân chiến đấu, hy sinh bảo vệ từng vùng đất, vùng trời, vùng biển của tổ quốc. Chương trình kéo dài đến hết ngày 13.8.2017.

400,000 vnđ
Bạn đọc giấu tên
100,000 vnđ
Bạn đọc giấu tên ủng hộ
1,000,000 vnđ
Bạn đọc giấu tên ủng hộ

Tin nhắn

Gửi