Sinh ra và lớn lên trong gia đình nghèo, không có nghề nghiệp ổn định nhưng nhờ chịu khó nên vợ chồng anh Hiền, chị Đồng cũng không quá khó khăn, vất vả. Niềm vui đến với anh chị khi hạ sinh 2 bé trai Bùi Nhất Duy và Bùi Nhất Khôi vào cuối tháng 10.2016. Bé Duy lúc mới sinh được 1,3kg và Khôi được 1,7kg nên cách thức chăm sóc rất khó khăn vì thiếu dinh dưỡng ngay trong bụng mẹ.

 

Sau khi sinh 1 tháng, thấy bé Duy có vấn đề về sức khỏe nên chị Đồng đã đưa cháu đi kiểm tra tại Bệnh viện Hữu Nghị (TP. Cao Lãnh, Đồng Tháp), thì bác sĩ cho biết não của bé Duy có vấn đề cần kiểm tra và điều trị sớm. Thương con trai nhỏ tuổi mà phải mang bệnh nặng nên chị Đồng đã gom góp hết tiền có được để đưa con đến Bệnh viện Nhi Đồng I (TP. Hồ Chí Minh). Tại đây, các bác sỹ đã tiến hành kiểm tra não, hô hấp, kiểm tra tổng quát và phát hiện bé Duy bị viêm phổi nặng, giãn não thất 2 bên, thiếu máu, di chứng thần kinh trung ương cần kiểm tra theo dõi lâu dài về sự phát triển, tiến triển của bệnh và sức khỏe. Chị Đồng tâm sự, cuộc sống gia đình khó khăn, cả 2 vợ chồng anh chị phải đi làm thuê, làm phụ hồ cho các công trình ở TPHCM. Mỗi ngày chi tiêu tiết kiệm để dành tiền gửi về cho cha mẹ, chăm sóc con, giờ con mắc bệnh gia đình rất bế tắc.

 

Gia đình chị Đồng thuộc hộ nghèo của địa phương, nhà đang xuống cấp trầm trọng nhưng không có điều kiện để sửa chữa, hiện sống nhờ sự giúp đỡ của các mạnh thường quân và hàng xóm láng giềng. Hiện tại, anh Hiền đang đi phụ hồ cho các công trình tại địa phương, mỗi ngày chỉ được 200.000 đồng nhưng phải lo toan cho 4 miệng ăn trong gia đình. Gần 1 tháng nay tình trạng sức khỏe của bé Duy ngày càng trầm trọng, cháu không tăng cân, khóc đêm, cử động ít. Mặc khác, sức khỏe bé Khôi cũng không khả quan, không tăng cân, phần ngực bên lớn bên nhỏ. Số tiền điều trị đến nay đã lên đến hàng chục triệu đồng, số tiền vay mượn của gia đình và người thân cũng hơn 10 triệu đồng. Mỗi tháng phải tiến hành đi khám tổng quát lại cho bé Duy nhưng gia đình hiện quá khó khăn không thể tiếp tục điều trị.

 

Ngày tái khám đã cận kề mà trong nhà cũng không còn gì quý giá để bán lấy tiền lo cho con. Nói về hoàn cảnh hiện tại, chị Đồng nghẹn ngào nói, giờ cũng không biết phải tính sau, lo được ngày nào hay ngày đó. Hiện giờ rất mong có tiền để tiếp tục điều trị bệnh cho bé Duy và kiểm tra sức khỏe cho bé Khôi vì thấy cháu cũng có biểu hiện bất thường.

 

Mọi sự giúp đỡ xin bé Bùi Nhất Duy (LD1773) gửi về: Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng Lao Động, số 6 Phạm Văn Bạch, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 04.39232748. Hoặc chuyển khoản về Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng Lao Động, STK: 113000000758 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội; ủng hộ miễn phí qua tài khoản trực tuyến tại VietinBank, STK: 129000015204; ủng hộ miễn phí tại Vietcombank - chi nhánh Hà Nội, STK: 0021000303088. Ủng hộ miễn phí tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – chi nhánh Hoàn Kiếm, STK 12410001122556. Ủng hộ miễn phí tại Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) - chi nhánh Hà Nội, STK: 104000143263. Hoặc liên hệ trực tiếp chị Bùi Thị Đồng ngụ Khu vực 4, ấp Phú Trung, xã Phú Thuận B, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp. Số điện thoại: 01219.509.658.