Sinh ra trong một gia đình thuần nông nghèo, mẹ bị bệnh thường xuyên đau ốm, bố phải làm thêm nghề phụ hồ để kiếm thêm thu nhập nuôi gia đình, làm không đủ ăn, cái nghèo cứ đeo bám gia đình mãi không thôi. Hiểu hoàn cảnh gia đình, thương bố, thương mẹ, chàng trai Trương Thế Duy tạm biệt bố mẹ đến một vùng đất mới với hi vọng đỡ đần một phần nào gánh nặng gia đình. Ngày 11.2.2012, Duy có mặt ở Đồng Nai và xin vào làm công nhân sản xuất gạch, tuy nhiên khi mới làm được 2 tiếng thì anh Duy bất ngờ bị tai nạn lao động. Sau 5 ngày hôm mê tại bệnh viện, Duy mới tỉnh lại, lúc này, anh mới biết mình đang nằm ở bệnh viện Chợ Rẫy. Bố mẹ Duy có mặt bên giường bệnh mà lòng quặn thắt, nước mắt giàn giụa vì thương con.

 

Sau vụ tai nạn lao động, Duy bị gãy xương cổ, tủy sống bị chấn thương nặng, tứ chi tê liệt, phải nằm một chỗ, vệ sinh ăn uống đều phải do bố mẹ giúp đỡ. Để phẫu thuật cấy ghép, phục hồi chức năng cần có một số tiền lớn 300 triệu đồng. Với khả năng của gia đình bây giờ thì số tiền đó quả là một tảng đá đè nặng lên tấm thân gầy của ông bà đã trên 60 tuổi này.

 

Xuất viện, Duy về nhà “bầu bạn” với chiếc giường. Không làm được gì cho bố mẹ, chẳng thể đi lại được khiến gia đình càng thêm khó khăn. Nhờ mạng xã hội nên Duy đã tìm được bạn để sẻ chia. Ngày 5.8.2014, nhờ mạng xã hội Duy kết hôn cùng với 1 người con gái và đến nay vợ chồng Duy đã có với nhau một bé gái 16 tháng tuổi. Hằng ngày, vợ Duy ở nhà chăm sóc cho chồng và lo cho con. Gia đình ngoại cũng chẳng khá khẩm gì, bố vợ và chị vợ cũng mắc phải căn bệnh tim quái ác, nên gia đình trẻ cũng chẳng dựa dẫm được gì vào gia đình nhà vợ. Đáng nhẽ có thêm thành viên mới là niềm vui của ông bà, là hạnh phúc của vợ chồng Duy, nhưng nỗi lo “cơm áo gạo tiền” giăng kín trước mặt khiến mỗi thành viên chỉ biết ngậm ngùi giấu giếm tủi hờn nơi khóe mắt.

 

Nói về hoàn cảnh gia đình của anh Duy, ông Lương Lại - Trưởng thôn Uất Lâm - cho biết: “Gia đình anh Duy thuộc hộ nghèo của thôn, đời sống chủ yếu dựa vào nông nghiệp. Bố đẻ anh Duy vừa làm ruộng, vừa phải đi phụ hồ để kiếm thêm tiền chăm lo cho gia đình. Từ khi anh Duy bị tai nạn lao động, phải nằm một chỗ, mọi sinh hoạt đều nhờ người thân giúp đỡ. Năm 2016, Anh Duy kết hôn với một cô gái người dân tộc Ê đê, có với nhau một cô con gái, hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn”.

 

Mọi sự giúp đỡ gia đình anh Trương Thế Duy (LD1754) xin gửi về: Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng Lao Động, số 6 Phạm Văn Bạch, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 04.39232748. Hoặc chuyển khoản về Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng Lao Động, STK: 113000000758 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội; ủng hộ miễn phí qua tài khoản trực tuyến tại VietinBank, STK: 129000015204; ủng hộ miễn phí tại Vietcombank - chi nhánh Hà Nội, STK: 0021000303088. Ủng hộ miễn phí tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Hoàn Kiếm, STK 12410001122556. Ủng hộ miễn phí tại Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) - chi nhánh Hà Nội, STK: 104000143263. Hoặc liên hệ trực tiếp anh Trương Thế Duy (thôn Uất Lâm, xã Hòa Hiệp Bắc, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên), SĐT 01646767835.