Quá đỗi thiệt thòi khi không được như bao bạn bè cùng trang lứa, cắp sách tới trường hay tung tăng bay nhảy. Sinh ra đã bị tật nguyền khiến em suốt 20 năm qua phải nằm trên nền nhà làm bạn với chiếc tivi. Suốt những năm qua, gia đình đã dốc hết tiền chạy chữa nhưng cho đến nay vẫn không tiến triển được là bao. Gia cảnh đã vô cùng khó khăn, lại thêm nỗi đau bệnh tật triền miên nên nỗi khốn khó càng nhân lên gấp bội.

 

Em Dương nằm liệt giường suốt 20 năm nay. Ảnh PV

 

 

Bố Dương là anh Lê Văn Đại không may bị bệnh ung thư qua đời năm 2013 khi chỉ vừa 38 tuổi. Gánh nặng gia đình chồng chất lên đôi vai người vợ là chị Nguyễn Thị Nam. Ngoài công việc chính là nhân viên tạp vụ, việc đồng áng, chị Nam còn phải tất tưởi làm đủ thứ việc để chăm lo cho Dương và một người em đang học lớp 11 mà vẫn chẳng đủ ăn, bữa no, bữa đói.

 

Căn nhà mái ngói 3 gian của gia đình chị Nam quá đơn sơ và trống trải. Hầu như chẳng có vật dụng gì giá trị ngoài chiếc tivi đã cũ. Ngồi trong nhà mà những chùm ánh nắng chói chang len vào qua những viên ngói bị vỡ trên nóc chiếu vào tận mặt. Suốt những năm qua, dường như nụ cười của chị Nam đã tắt hẳn bởi nỗi đau bệnh tật của con cũng như đôi vai gầy bé nhỏ đang phải gồng gánh cả một gia đình.

 

Căn nhà ngói 3 gian trống trải của gia đình chị Nam. Ảnh PV

 

 

Trong suốt câu chuyện với chúng tôi, chị Nam không giấu được những giọt nước mắt, nghẹn ngào: “ Nhà em khổ quá chị ơi, sinh con ra đã 20 năm nay bị tật nguyền chẳng hề thuyên giảm. Cả gia đình lại càng lao đao hơn khi bố Dương lại qua đời vì bị bệnh ung thư. Em chỉ biết khóc thôi chứ cũng chẳng biết kêu ai. Đi tới đâu cũng đứng ngồi không yên vì con cái bị bệnh tật. Nhiều khi bế tắc vô cùng nhưng em vẫn phải sống, cố gắng làm nhiều hơn nữa để chăm lo cho các con”.

 

Trao đổi với PV, chị Cao Thị Đào – tình nguyện viên thiện nguyện xã Thành Công suốt 13 năm nay - xót xa : “Gia đình cháu Dương, chị Nam là một trong những hoàn cảnh hết sức khó khăn của địa phương. Cháu Dương bị liệt từ nhỏ suốt 20 năm nay đã chạy chữa, tốn kém nhiều tiền mà chưa thể khỏi, bố cháu mất sớm vì căn bệnh ung thư quái ác. Nhà cửa tạm bợ. Không biết tương lai của Dương và em trai rồi sẽ như thế nào?”.

 

Mọi sự giúp đỡ gia đình cháu Dương, chị Nam (LD1750) xin gửi về: Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng Lao Động, số 6 Phạm Văn Bạch, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 04.39232748. Hoặc chuyển khoản về Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng Lao Động, STK: 113000000758 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội; ủng hộ miễn phí qua tài khoản trực tuyến tại VietinBank, STK: 129000015204; ủng hộ miễn phí tại Vietcombank - chi nhánh Hà Nội, STK: 0021000303088. Ủng hộ miễn phí tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Hoàn Kiếm, STK 12410001122556. Ủng hộ miễn phí tại Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) - chi nhánh Hà Nội, STK: 104000143263. Hoặc liên hệ trực tiếp gia đình chị Nguyễn Thị Nam, xóm Đanh – xã Thành Công – thị xã Phổ Yên – tỉnh Thái Nguyên.