Anh cán bộ thôn đi cùng buồn bã nói: “Gia đình anh Tiến đang rơi vào tình cảnh tuyệt vọng vì bệnh tật và sự nghèo khó”. Nước mắt anh chảy dài trên khuôn mặt khắc khổ dù chỉ mới 34 tuổi, anh Tiến như không thể tin vào tai mình khi cách đây chừng một tháng, bác sĩ cho biết anh tiếp tục xuất hiện thêm căn bệnh phù tim, phải phẫu thuật mới có hy vọng cứu được mạng sống. Vợ anh Tiến – chị Nguyễn Thị Hương chỉ biết ôm hai đứa con nhỏ mà khóc. Anh khóc, chị khóc, nhưng con anh chị - đứa đầu hơn 2 tuổi, đứa sau vừa mới sinh chưa đầy 2 tháng - lại càng khóc nhiều hơn vì đói.

 

Sinh ra không được may mắn như người bình thường vì sức khỏe yếu và bệnh tật thường xuyên khi đã nhiều năm nay anh Tiến bị bệnh xơ gan, hai mắt anh lại mờ dần theo thời gian vì căn bệnh đục thủy tinh thể. Anh chị đến với nhau trong kiếp nghèo rồi sinh con với niềm hy vọng, phấn đấu để con mình bớt khổ. Ngoài việc làm ruộng, hằng ngày khi chưa phát bệnh nặng, anh chị đi làm thêm phụ hồ hoặc bất cứ việc gì không kể nặng nhọc khó khăn, miễn là có tiền để nuôi sống gia đình. Vậy nhưng, khi vừa sinh người con thứ 2 thì gia đình anh chị lại rơi vào tình cảnh túng quẫn và tuyệt vọng.

 

Chị Hương bất lực nhìn anh Tiến đau đớn nằm trên giường 

 

Tay ôm đứa con nhỏ vào lòng nhưng cháu cứ khóc thét vì mẹ thiếu sữa, chị Hương nghẹn ngào cho hay từ khi nghe hung tin về bệnh tật tiến triển xấu khiến anh chị không thể ngủ được, cũng không có tiền để bồi dưỡng sau sinh nên tội cho con quá, cứ nghĩ đến việc không có tiền để phẫu thuật cứu sống anh thì nước mắt lại trào ra. Từ khi phát hiện anh bị bệnh xơ gan, gia đình đã chạy vạy khắp nơi để vay mượn mua thuốc điều trị cho anh. “Chừ thêm căn bệnh phù tim, bác sĩ nói trong vòng một tháng nữa nếu không phẫu thuật thì tính mạng anh cũng khó giữ được, chi phí mổ tim ước chừng hơn 80 triệu đồng nhưng khổ quá, biết làm chi để cứu chồng đây” – chị Hương ôm con gào khóc khiến chúng tôi không cầm được nước mắt. “Không biết rồi tôi sẽ sống được mấy bữa nữa nếu cứ kéo dài tình trạng này mà không phẫu thuật. Gia đình chạy vạy vay mượn hết rồi nhưng không thể đủ tiền để cứu sống tính mạng đang được đếm từng ngày” – anh Tiến vừa nói vừa khóc, tay ôm chặt người con nhỏ vào lòng.

 

Anh Tiến rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để được phẫu thuật, hy vọng vượt qua bệnh tật nuôi sống gia đình. 

 

Mọi sự giúp đỡ  cho gia đình anh Hồ Duy Tiến (LD1741) xin gửi về địa chỉ: Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng Lao Động, số 6 Phạm Văn Bạch, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 04.39232748. Hoặc chuyển khoản về Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng Lao Động, STK: 113000000758 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội; ủng hộ miễn phí qua tài khoản trực tuyến tại VietinBank, STK: 129000015204; ủng hộ miễn phí tại Vietcombank - chi nhánh Hà Nội, STK: 0021000303088. Hoặc liên hệ trực tiếp với gia đình anh Hồ Duy Tiến, CMND: 186710920, địa chỉ: Xóm 11, xã Nam Trung, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. ĐT: 01684217727.