Có mặt tại Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư, chúng tôi không khỏi ngậm ngùi, xót xa trước hình ảnh anh Phan Văn Hy (bố Mến) với đôi mắt đỏ hoe, sưng húp ngồi chăm cô con gái bên giường bệnh. Hiện tại, con gái anh vừa trải qua một đợt điều trị, phẫu thuật tránh nhiễm trùng và đang chờ chuyển các tuyến viện khác để phục hồi chức năng. Một thời gian dài nằm trên giường bệnh khiến Phan Thị Mến chân tay co quắp, gầy guộc, xanh xao hẳn đi.

 

Trong suốt câu chuyện với chúng tôi, anh Hy không dấu được những giọt nước mắt nhìn con trên giường bệnh. Trong tiếng nấc nghẹn ngào, anh Hy đau đớn kể lại: “Từ mùng 2 Tết, Mến đi chơi nhà bạn không may bị tai nạn giao thông. Sau vụ tai nạn Mến bất tỉnh trong thời gian hơn 2 tháng. Ngay sau đó Mến được đưa đi chữa trị tại Bệnh viện Nghệ An rồi được chuyển ra Hà Nội do chấn thương sau tai nạn quá nặng. Cháu bị chấn thương sọ não, giờ còn bị viêm phổi nặng. Cả gia đình trở nên hoang mang vô cùng trước tin dữ này”.

 

Thời gian vừa qua, để có tiền cho con nằm viện, gia đình anh Hy đã phải vay mượn, xoay xở tiền khắp nơi. Nợ nần của gia đình ngày càng chồng chất, rồi trâu, bò, lợn, gà trong gia đình cũng phải bán hết để lấy tiền cho Mến nằm viện. Gia cảnh nghèo khó khiến gia đình ngày càng lao đao. Được biết, Mến là con con gái thứ 2 trong gia đình có 6 chị em. Mến là chỗ dựa tinh thần cho cả gia đình và các em vượt qua những khó khăn để học tập. Ngay sau khi học xong, Mến đã xin vào làm việc tại Khu Công nghiệp Bắc Vinh (Nghệ An) để đỡ đần, giúp đỡ gia đình. Nhờ đó, các em của Mến cũng có điều kiện để tới trường. Ngày Mến gặp nạn, cuộc sống của cả gia đình bị đảo lộn gần như hoàn toàn.

 

Nhiều tháng nay, tình trạng sức khỏe của Mến vẫn rất yếu và cần điều trị lâu dài. Tuy nhiên gia cảnh rất khó khăn.

 

 

“Gia cảnh túng thiếu, bố mẹ phải vay quá nhiều tiền chữa bệnh cho chị, có lẽ 2 đứa em sau Mến cũng phải nghĩ giữa chừng. Tiền điều trị cho Mến bây giờ cũng không còn nữa, không biết lấy đâu cho 3 đứa ăn học. Nếu bắt chúng nghỉ giữa chừng thì tôi sẽ ân hận suốt đời mất” - chị Thanh (mẹ Mến) buồn rượi.

 

Theo các bác sĩ tại Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư, tình trạng sức khỏe của Mến đang có chiều hướng tốt dần lên. Tuy nhiên do vết thương khá nặng cộng với việc hôn mê lâu ngày nên em bị mắc thêm bệnh viêm phổi. Trường hợp của Mến phải theo dõi, điều trị lâu dài và cũng sẽ rất tốn kém trong khi đó hoàn cảnh gia đình hết sức vất vả.

 

Theo xác nhận của chính quyền địa phương xã Đức Lập (huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh): “Hoàn cảnh gia đình cháu Phan Thị Mến gặp rất nhiều khó khăn. Nguồn thu chính của gia đình ngoài sản xuất nông nghiệp không có nghề phụ gì khác. Hiện nay, gia đình đã huy động, vay mượn bà con, họ hàng lên tới 250 triệu đồng để chạy chữa nhưng cháu Mến vẫn còn cần phải điều trị lâu dài. Gia đình đã mất hết khả năng thanh toán tiền viện phí và thuốc thang”.

 

Mọi sự giúp đỡ em Phan Thị Mến (LD1740) xin gửi về: Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng Lao Động, số 6 Phạm Văn Bạch, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 04.39232748. Hoặc chuyển khoản về Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng Lao Động, STK: 113000000758 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội; ủng hộ miễn phí qua tài khoản trực tuyến tại VietinBank, STK: 129000015204; ủng hộ miễn phí tại Vietcombank - chi nhánh Hà Nội, STK: 0021000303088. Ủng hộ miễn phí tại Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) - Chi nhánh Hà Nội, STK: 104000143263. Hoặc liên hệ trực tiếp anh Phan Văn Hy (bố của em Phan Thị Mến), xóm 6, xã Đức Lập, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh, SĐT: 0166.2644.637.