Tại Bệnh viện Nhi T.Ư, bé Dung đang quặn mình quấy khóc, cơ thể gầy còm, mệt mỏi vì phải truyền nhiều loại thuốc. Trò chuyện với PV Báo Lao Động, chị Lương Thị Ninh – mẹ bé Dung - cho hay: “Khi cháu được hai tháng tuổi mà không thấy cháu lên cân, lại có biểu hiện bụng to, xương sườn nhô ra, trán nhăn… Quá lo lắng, 2 vợ chồng mang Dung đi khám tại bệnh viện huyện, rồi cháu được chuyển lên Bệnh viện tỉnh Thanh Hóa thì được chẩn đoán là bị hở van tim. Sau 4 - 5 ngày nằm ở bệnh viện tỉnh không có tiến triển gì, hai vợ chồng chị lại đưa cháu lên Bệnh viện Nhi T.Ư. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán cháu bị suy dinh dưỡng teo đét”, chị Ninh không giấu nổi những giọt nước mắt khi nhìn con nằm trên giường bệnh.

 

Bé Dung bị bệnh teo đét trên giường bệnh

 

Là gia đình thuộc diện hộ nghèo, cả gia đình chị Ninh chỉ trông vào vài sào ruộng và nuôi vài con lợn, chắt chiu được đồng nào lại phải ôm con đi viện. Để chạy chữa cho con, gia đình chị đã phải vay mượn anh em họ hàng rồi cắm sổ đỏ, giờ số tiền cũng lên 90 triệu đồng. Suốt 4 năm nay, bé Dung sống trong bệnh viện nhiều hơn ở nhà, đến nay đã bước sang tuổi thứ 4 nhưng bé chỉ cân nặng được hơn 3kg.

 

Các bác sĩ cho hay, bé Dung bị rối loạn tiêu hóa, rối loạn điện giải và viêm phổi. Điều này khiến bé phải nằm viện trong một khoảng thời gian khá dài. Gia đình chị vốn đã khó khăn, qua mấy năm chạy chữa cho con càng trở nên kiệt quệ. Hôm chúng tôi lên viện thăm cháu, anh Nguyễn Bá Lý – bố bé Dung - vừa mới về quê bán nốt đàn lợn ở nhà để có tiền nộp viện phí cho cháu.

 

Mẹ bé Dung chăm con từng ngày trên viện

 

 

Hai vợ chồng anh Nguyễn Bá Lý và chị Lương Thị Ninh nay đã ở cái tuổi 50. Ngoài bé Dung, hai anh chị còn có một người con trai lớn bị tai nạn lao động đã mất, đứa con thứ hai phải nghỉ học ở nhà trông nhà để bố mẹ lên trông em. Mọi chi phí chữa bệnh, sinh hoạt đều đổ dồn lên đôi vai của anh Lý. Những lúc rảnh rỗi, chồng chị đi phụ hồ kiếm thêm thu nhập nhưng cũng không bù được là bao. Cuộc chiến với bệnh tật khiến kinh tế gia đình ngày càng kiệt quệ, số nợ càng lớn dần lên. Những bữa ăn qua ngày ở bệnh viện, mẹ con chị chỉ trông chờ vào các đoàn từ thiện hoặc phiếu ăn miễn phí của Phòng Công tác xã hội của bệnh viện.

 

Người con trai lớn mất đi như một nỗi đau vô tận đối với gia đình của hai anh chị. Nay lại thêm cô con gái út bị bệnh này lại khiến cho hai vợ chồng anh chị mất hết niềm tin vào cuộc sống. Mong muốn chữa khỏi bệnh cho con nhưng bây giờ, trong nhà đã chẳng còn gì để bán, cũng không biết vay mượn ai để có tiền cho bé Dung chữa bệnh. Thương con mà anh chị đành bất lực. Nhìn đứa con nằm trên giường bệnh, chị Ninh chỉ biết nuốt nước mắt vào trong.

 

Mọi sự giúp đỡ bé Nguyễn Thị Dung (LD1736) xin gửi về: Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng Lao Động, số 6 Phạm Văn Bạch, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 04.39232748. Hoặc chuyển khoản về Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng Lao Động, STK: 113000000758 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội; ủng hộ miễn phí qua tài khoản trực tuyến tại VietinBank, STK: 129000015204; ủng hộ miễn phí tại Vietcombank - chi nhánh Hà Nội, STK: 0021000303088. Ủng hộ miễn phí tại Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) - Chi nhánh Hà Nội, STK: 104000143263. Hoặc liên hệ trực tiếp gia đình chị Lương Thị Ninh : Thôn Trù Ninh, xã Hoằng Đạt, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa. SĐT liên hệ : 01634106023.

Thanh Hoa