Trên dòng thời gian của mình, PGS.TS Nguyễn Văn Dững (Nguyên trưởng Khoa báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền) chia sẻ: “Để phần nào em được thanh thản nơi cõi âm, phần cũng vì sự ám ảnh từ hôm về thắp hương tiễn biệt em, khi tận mắt nhìn thấy cảnh gia đình em,..., tôi xin đứng ra đại diện kêu gọi các bạn bè, đồng nghiệp, các cựu sinh viên, học viên và các nhà hảo tâm hãy góp chút hương hoa để giúp gia đình em Đ.H.D., đặc biệt là bà em, hai đứa cháu nhỏ (con em gái ruột đang lâm cảnh khó khăn) mà em nhận đỡ đầu,... Những đóng góp của chúng ta sẽ góp phần để em thanh thản nơi chín suối,... vì người thân của em được chúng ta cưu mang phần nào”.

 
Những lời chia sẻ từ giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Còn PGS.TS Đỗ Thu Hằng (Ban Chủ nhiệm Khoa Báo chí – Học viện Báo chí và Tuyên truyền) cho hay: “Khi phóng viên này rời xa, chúng ta càng thấy xót xa hơn trước gia cảnh bạn ấy. Dư đã không ăn sáng, không cả nghĩ đến yêu đương, chỉ vì muốn trả nợ, đỡ cha mẹ và nuôi hai cháu còn nhỏ - con đẻ của em gái Dư”.

PGS.TS Đỗ Thị Thu Hằng cũng phát động lời kêu gọi giúp đỡ gia đình PV Đinh Hữu Dư: “Để em Dư đi về cõi tiên, thoát khỏi mối lo tiền bạc trong hơn 20 năm qua, với mong muốn gây quỹ để mua tặng cha mẹ và hai cháu em Dư 1 sổ tiết kiệm, Ban chủ nhiệm Khoa Báo chí kêu gọi toàn thể các thầy cô giáo, các anh chị nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên, cựu học viên, sinh viên Khoa Báo chí nói riêng và Học viện Báo chí và Tuyên truyền nói chung, cùng các nhà hảo tâm tuỳ tâm đóng góp, ủng hộ cho gia đình em”.

Lời phát động ủng hộ trên dòng thời gian của PGS.TS Đỗ Thu Hằng

Những lời kêu gọi, phát động sự giúp đỡ này ngay lập tức thu hút sự chú ý đông đảo của cộng đồng mạng. Cũng liên quan đến hoàn cảnh của gia đình PV Đinh Hữu Dư, mới đây trong một cuộc sinh hoạt nghiệp vụ, Chi hội Nhà báo Báo Lao Động đã phát động và kêu gọi sự giúp đỡ từ các PV trong cơ quan để chia sẻ những đau thương, mất mát của gia đình anh Dư. Đó như một nghĩa cử, một tấm lòng thiện nguyện mà mọi người đều hướng tới.

Mọi sự giúp đỡ gia đình anh Đinh Hữu Dư (LD17113) xin gửi về địa chỉ: Quỹ XHTT Tấm lòng vàng Lao Động, số 6 Phạm Văn Bạch, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 024.39232748. Hoặc chuyển khoản về Quỹ XHTT Tấm lòng vàng Lao Động, STK: 113000000758 tại Vietinbank chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội; ủng hộ miễn phí tại Vietcombank - chi nhánh Hà Nội, STK: 0021000303088. Ủng hộ miễn phí tại BIDV chi nhánh Hoàn Kiếm, STK 12410001122556.