Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

LD17106 Xót thương gia đình nghèo có con 7 năm sống thực vật

 LD17106 Xót thương gia đình nghèo có con 7 năm sống thực vật

Sinh ra và lớn lên trong gia đình nghèo khó, anh Lê Minh Khương (SN 1988, ngụ ấp Phú Lợi B, xã Phú Thuận B, huyện Hồng Ngự, Đồng Tháp) luôn vượt khó để mưu sinh bằng nghị lực và sức trẻ của mình. Thế nhưng, 7 năm trước, trong một lần tai nạn điện đã lấy đi tất cả sức khỏe, trí tuệ của anh và anh Khương phải sống cảnh “người thực vật” dưới sự chăm sóc của bố mẹ già (ảnh).

 

Gia đình có bốn thành viên, anh Khương là con trai út, không có điều kiện để học cao, anh đã sớm phải mưu sinh để giúp đỡ bố mẹ từ việc lớn cho đến việc nhỏ. Anh Khương làm thuê rất nhiều nghề từ thợ mộc, đi ghe cá, đến giữ hầm cho chủ để có thêm thu nhập ổn định cuộc sống. Trớ trêu thay, trong một lần khi đang sửa máy chạy cá thì anh bị điện giật phải đưa đi điều trị tại Bệnh viện Tân Hồng (Đồng Tháp) rồi Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh) nhưng chỉ giành được sự sống của anh trước “tử thần”. Sau đó anh Khương hôn mê, không còn cảm giác và không còn vận động hay cảm nhận được mọi việc xung quanh.

 

Nhớ lại thời điểm trước, ông Lê Văn Dũng - cha của anh Khương - ngậm ngùi cho biết, Khương lúc còn khỏe rất giỏi và rất ngoan, tối ngày chỉ biết đi làm và về nhà, tai nạn đã lấy đi tất cả của Khương và giờ Khương chẳng còn biết gì, chỉ nằm một nơi và mọi việc đều nhờ vào bố mẹ.

 

Qua tìm hiểu mới biết, ba mẹ anh Khương thuộc diện hộ nghèo, không có công việc ổn định, chủ yếu đi làm thuê như sửa nhà, thợ hồ, thợ mộc… Thu nhập bấp bênh, ngày có ngày không bởi ai thuê gì làm nấy. Mẹ anh Khương là bà Võ Thị Nhị cũng không thể đi làm vì phải săn sóc cho anh Khương suốt 24/24. Hiện tại sự sống của gia đình chủ yếu nhờ sự giúp đỡ của cộng đồng và trợ cấp xã hội. Riêng con trai lớn của ông Dũng cũng rất khó khăn phải đi làm ở TP.Bình Dương cũng không giúp gì được nhiều.

 

Hiện tại, đời sống thực vật của anh Khương đã 7 năm liền và anh không còn nhận biết hay cử động được, chỉ nằm một chỗ. Hoạt động ăn uống phải xay nhuyễn. Sức khỏe của anh Khương ngày tiến triển xấu đi, hai chân bị teo cơ không còn cử động, tay cũng không vận động được. Nói về mong muốn hiện tại, bà Võ Thị Nhị cho biết, giờ chẳng mong muốn gì hơn ngoài sức khỏe của Khương. Bà chỉ mong con khỏe ngày nào hay ngày đó.

 

Mọi sự giúp đỡ anh Lê Minh Khương (LD17106) xin gửi về: Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng Lao Động, số 6 Phạm Văn Bạch, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 04.39232748. Hoặc chuyển khoản về Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng Lao Động, STK: 113000000758 tại Vietinbank chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội; ủng hộ miễn phí qua tài khoản trực tuyến tại VietinBank, STK: 129000015204; ủng hộ miễn phí tại Vietcombank - chi nhánh Hà Nội, STK: 0021000303088. Ủng hộ miễn phí tại BIDV chi nhánh Hoàn Kiếm, STK 12410001122556. Ủng hộ miễn phí tại Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) - chi nhánh Hà Nội, STK: 104000143263. Hoặc liên hệ trực tiếp ông Lê Văn Dũng ngụ ấp Phú Lợi B, xã Phú Thuận B, huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp). Số điện thoại: 01677.315.282.

 

CHÍ TRUNG

 

 

Nhắn BL gửi 1407 để ủng hộ 20.000 đồng tới đồng bào bão lũ Những ngày qua, người dân các tỉnh miền núi phía Bắc và khu vực miền Trung đã chịu nhiều thiệt hại về người và tài sản do bão lũ, lũ quét, lũ ống. Hàng nghìn người dân rơi vào cảnh trắng tay sau bao năm chắt bóp, gây dựng. Cùng chung tay chia sẻ với đồng bào vùng bão lũ, giúp người dân bị thiên tai nhanh chóng ổn định cuộc sống cũng như thể hiện tinh thần sẻ cơm nhường áo, Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng Lao Động phối hợp với Cổng Thông tin Nhân đạo Quốc gia mở dịch vụ nhắn tin qua Cổng 1407 kêu gọi nhắn tin giúp đỡ người dân bị bão lũ. Trân trọng kính mời quý vị độc giả nhắn tin theo cú pháp “BL” gửi 1407 (20.000 đồng/tin nhắn) từ ngày 15.8 đến 13.10 để ủng hộ đồng bào chịu thiệt hại do bão lũ.

Tin nhắn

Gửi