Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

LD 21213: Cuộc đời cơ cực của người đàn ông tật nguyền

Ông Hoàng Văn Dự với những khó khăn, lo toan cho cuộc sống. Ảnh: H.L

Ông Hoàng Văn Dự với những khó khăn, lo toan cho cuộc sống. Ảnh: H.L
Quảng Bình - Mỗi ngày, ông Hoàng Văn Dự ngồi xe lăn, đến mọi nẻo đường trong thôn để nhận quần áo ấm, chăn màn đi giặt hộ kiếm chút tiền mưu sinh. Hình ảnh khốn khổ ấy đã quá quen thuộc với người dân tại xã Liên Thủy (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình).

Cuộc đời oan nghiệt

Ông Hoàng Văn Dự - 51 tuổi, trú tại thôn Quy Hậu, xã Liên Thủy, huyện Lệ Thủy. Từ khi sinh ra, ông đã mắc phải dị tật bẩm sinh khiến cho cơ thể không được bình thường, tay chân biến dạng, teo nhỏ, lệch cột sống lưng và có tật ở đôi mắt. 

Ông Dự đã sống một cuộc sống vô cùng khó khăn, những việc sinh hoạt cá nhân của mình, ông cũng cần có người giúp đỡ.

Từ nhỏ, ông Dự sống cùng mẹ. Khi mẹ ông mất vào 5 năm trước, ông sống cùng anh trai trong ngôi nhà cấp 4 mà mẹ để lại. Ông Dự không vợ, không con và đầy sự khó khăn, đau đớn và vất vả.

Không vợ con chăm sóc, ông Dự chỉ có thể sống dựa vào người anh trai của mình, tất cả mọi chi phí của ông đều do anh trai lo liệu. Anh trai ông Dự cũng chỉ làm nông nên thu nhập chẳng được bao nhiêu. 

“Em tôi mắc khuyết tật bẩm sinh từ nhỏ, đã phải chịu quá nhiều sự bất hạnh trong đời rồi. Là anh trai, tôi chỉ buồn là không có tiền của để cho đứa em bất hạnh có một cuộc sống đỡ khó khăn vất vả hơn. 51 tuổi rồi mà Dự chưa được sống ngày nào hạnh phúc cả” - ông Tí, anh trai của ông Dự buồn bã chia sẻ.

Chiếc giường ngủ - nơi ông Dự được hưởng thụ, thảnh thơi sau mỗi ngày bươn chải kiếm sống. Ảnh: H.L
Chiếc giường ngủ - nơi ông Dự nghỉ ngơi sau mỗi ngày bươn chải kiếm sống. Ảnh: H.L

Mỗi khi trở trời, cơ thể đầy khuyết tật của ông Dự lại lên cơn đau như ngàn mũi đâm; trở trời mưa gió hầu như không thể ngủ được.

Hiện tại, mỗi tháng ông Dự nhận được 945.000 đồng từ tiền trợ cấp xã hội. Số tiền này ông đưa lại cho anh trai mình để trang trải cuộc sống.

Khó khăn chồng chất khó khăn

Là một người mang trên cơ thể nhiều dị tật, nhưng trái tim, nghị lực và mục đích sống của ông Dự chưa bao giờ bị đánh gục. Ông vẫn miệt mài lao động, giúp đỡ gia đình, giúp người, giúp đời.

Ông Dự trên chiếc xe lăn để bươn chải kiếm sống. Ảnh: H.L
Ông Dự trên chiếc xe lăn để bươn chải kiếm sống. Ảnh: H.L

Hiện ông Dự nhận giặt quần áo, chăn màn giúp cho người dân trong thôn, ai có nhu cầu giặt gì thì chỉ cần bảo ông, ông sẽ đẩy xe lăn tới tận nhà để nhận đồ đưa đi giặt. Chỗ giặt đồ cách nhà ông hơn 1km, mỗi lần nhận giặt đồ, trừ tiền thu phí của cơ sở giặt đồ thì ông chỉ lấy công mỗi người từ 2.000 - 5.000 đồng.  

Ngoài nhận giặt đồ, ông Dự cũng tự mình mang gạo và đường để đi nổ bắp (một loại đồ ăn vặt được làm từ gạo, ngô và đường) ở gần bến xe của xã, mỗi bao nổ ông Dự bán với giá 10.000 đồng. Trừ đi chi phí, mỗi ngày ông lãi được khoảng 20.000 đồng.

Ngày nắng cũng như ngày mưa, nóng bức hay giá rét, mọi người đều thấy ông cùng chiếc xe lăn của mình trên khắp nẻo đường quê để mưu sinh.

Người dân nơi đây ai cũng bảo ông rất thân thiện, thật thà và tốt bụng. Ai ai cũng ngậm ngùi nói rằng, cuộc sống đã quá bất công với ông khi đã lấy đi của ông quá nhiều thứ. Áp lực cuộc sống hằng ngày vẫn đè nặng lên đôi vai người đàn ông tật nguyền khốn khó...

Mọi sự giúp đỡ cảnh đời LD 21213, ông Hoàng Văn Dự xin gửi về Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng, số 51 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: 024.39232748. Số tài khoản (STK): 113000000758 tại Vietinbank Chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội. STK: 0021000303088 - tại Vietcombank - Chi nhánh Hà Nội, STK: 12410001122556 - tại BIDV - Chi nhánh Hoàn Kiếm.

Hoặc ủng hộ trực tiếp đến ông Hoàng Văn Dự (đội 2, thôn Quy Hậu, xã Liên Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình). SĐT: 0373.348.428.

PHI LONG - HỮU LIỀU

 

Tin nhắn

Gửi